Tôi năm nay 59 tuổi, bị hở nhẹ động mạch chủ, giảm tâm trương gánh trái, huyết áp cao, tôi nên uống thuốc nào thì hiệu quả. Xin được tư vấn ạ.

Chào bạn,

Mặc dù bạn chỉ bị hở van động mạch chủ ở mức độ nhẹ, nhưng đây là van chính yếu đưa máu đi nuôi cơ thể nên cũng cần điều trị. Đồng thời bạn còn bị giảm tâm trương gánh trái, là hiện tượng tâm thất trái giãn kém, gây ảnh hưởng đến khả năng co bóp của cơ tim, làm tim hoạt động kém hiệu quả, vì vậy gây khó thở, mệt mỏi, đau tức ngực. Huyết áp cao lâu ngày có thể là nguyên nhân dẫn đến giảm tâm trương gánh trái, vì vậy bạn cũng cần kiểm soát huyết áp bằn thuốc và chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ. Do bạn cũng đang bị phối hợp mắc nhiều bệnh tim mạch, nên theo chúng tôi, bạn nên đi tái khám ở bệnh viện từ tuyến tỉnh trở lên, để theo dõi tiến triển của bệnh, từ đó sẽ được bác sĩ chỉ định thuốc điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của bạn, bởi chỉ khi được thăm khám, chẩn đoán cụ thể thì mới có thể đưa ra hướng điều trị tốt nhất.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã có kiểm chứng lâm sàng và đăng tải trên tạp chí quốc tế

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận