Stress là tình trạng thường gặp nhất trong cuộc sống hiện nay. Vậy thưa bác sĩ, làm thế nào để bảo vệ trái tim khi hiện nay có quá nhiều áp lực, stress?

Bs. Lương Lễ Hoàng trả lời:

Trong bối cảnh cuộc sống hiện nay đừng đổ thừa cho stress và cũng đừng xem nó là yếu tố gây hại. Thực sự, stress là yếu tố đòn bẩy, động cơ để triển khai nhiều khả năng hơn. Nhưng có vấn đề đáng lo là khi stress, cơ thể sản sinh ra nội tiết tố gọi là tính chống stress và về lâu về dài thì sẽ có hại.

Hại ở chỗ những nội tiết tố đó làm cho tim đập nhanh, mạch máu co lại, đẩy huyết áp cao hơn... để bảo vệ cơ thể nhưng nếu xảy ra quá thường xuyên, tích lũy lâu dài dẫn đến tăng huyết áp, tim đập trật nhịp, dòng máu đậm đặc lại.

Những dược thảo giữ cho máu có độ loãng lý tưởng như men nattokinase - tác phẩm tâm đắc của các nhà nghiên cứu ở Nhật, được lên men từ đậu tương có tác dụng giúp giữ cho cục máu không đông trong mạch. Nattokinase đặc biệt ở chỗ nó có luôn yếu tố trung hòa nội tiết tố stress và bảo vệ tính đàn hồi của mạch máu.

Nếu ta đừng để cho thiếu magie bởi không có nó đưa đến ruột rút, thậm chí chuột rút cơ tim mới khổ, lúc đó máu không đi đâu được hết. Và có những hoạt chất để người ta cảm thấy thư giãn hơn, dễ chịu đựng hơn, tăng các loại mỡ máu tốt, chẳng hạn như đan sâm.

Chống lại cái xấu hay nhất là làm mạnh cái tốt, lúc đó cái xấu phải phai nhòa đi. Để có thể kết hợp được những yếu tố này thì đã có một bài thuốc, thực phẩm chức năng để dùng, vừa chống stress vừa đỡ cho trái tim.

Bs Lương Lễ Hoàng chia sẻ về ảnh hưởng của yếu tố stress đối với bệnh tim mạch

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận