Tôi thấy khó thở và đau tim nên đi kiểm tra, bác sĩ nói bị hở van tim 3 lá 1/4 không cần dùng thuốc, nhưng một tuần lại đây tôi thường xuyên bị nhức vùng ngực bên trái. Nằm khó thở và nhức hơn. Chuyên gia có thể cho tôi lời khuyên ạ?

Chào bạn,

Đúng như bác sĩ đã trao đổi với bạn, hở van tim 3 lá 1/4 là mức độ hở nhẹ chưa cần thiết phải sử dụng thuốc điều trị. Trường hợp của bạn gặp phải các triệu chứng trên có thể do một nguyên nhân khác như do tình trạng rối loạn thần kinh tim, đau dây thần kinh liên sườn hoặc cũng có thể do đau dạ dày gây nên. Tuy nhiên, bạn cũng không nên chủ quan tới bệnh tim mạch của mình, bởi tiên lượng của bệnh không thể nói trước được, mức độ hở van có thể nặng lên theo thời gian.

Trước mắt, bạn nên kiểm soát  yếu tố cảm xúc của mình, tránh căng thẳng, stress, tập hít sâu thở chậm để giải tỏa căng thẳng, stress, ăn uống và tập luyện điều độ, không nên thức khuya, nên đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê. Trong trường hợp các triệu chứng vẫn xảy ra tốt nhất bạn nên đi khám ở một bệnh viện uy tín hơn, để có chẩn đoán và điều trị đúng bệnh.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm 4 viên Ích Tâm Khang mỗi ngày, chia 2 lần, liệu trình sử dụng tối thiểu 3 tháng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe trái tim, hỗ trợ giảm khó thở, đau tim, đau thắt ngực. Hiệu quả của sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu còn được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận