Chào chuyên gia, bố tôi vừa bị nhồi máu cơ tim cấp nhưng may mắn đã cấp cứu kịp thời nên thoát khỏi nguy hiểm. Xin chuyên gia cho biết cách để hồi phục sau cơn nhồi máu cơ tim và ngăn ngừa nhồi máu cơ tim tái phát.

Chào bạn,

Đầu tiên chúc mừng bố của bạn đã may mắn vượt qua khỏi cơn nguy kịch. Sau khi đã vượt qua được, bố của bạn cần có một thời gian để hồi phục lại sức khoẻ, chức năng tim, từ đó kiểm soát tốt bệnh tình và ngăn ngừa cơn nhồi máu cơ tim tái phát. Dưới đây là một số lưu ý cho bố của bạn trong quá trình hồi phục:

- Tuân thủ sử dụng thuốc đúng chỉ định của bác sĩ và khám bệnh theo định kỳ

- Thay đổi lối sống hợp lý: tăng cường luyện tập thể dục và tránh căng thẳng. Thông thường để cơ tim có thể phục hồi và hoạt động ổn định trở lại, người bệnh sẽ cần phải nghỉ ngơi ít nhất từ 4 - 6 tuần. Sau thời gian này, bố của bạn có thể tiếp tục các hoạt động thể dục bình thường, nhưng lưu ý là chỉ được lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức, tránh làm tăng gánh nặng cho tim.

- Duy trì một chế độ ăn lành mạnh: tăng cường rau xanh, hoa quả, ngũ cốc nguyên hạt; hạn chế các chất béo xấu từ da, mỡ, phủ tạng động vật; tránh xa các chất kích thích như thuốc lá rượu bia...

- Kiểm soát tốt các bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường nếu có.

- Sử dụng giải pháp hỗ trợ tăng cường chức năng tim đã được chứng minh lâm sàng và được truyền thông trong nước cũng như Quốc tế công nhận về hiệu quả giảm khó thở, mệt, đau ngực, giảm cholesterol máu, chống xơ vữa và phòng ngừa suy tim.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận