Tôi mới biết mình bị suy tim độ 2 được 1 tuần. Hiện tôi đang dùng thuốc tình trạng vẫn ổn không thấy biểu hiện gì bất thường. Nhưng tôi vẫn rất lo lắng, liệu bệnh suy tim có thể chữa khỏi không vậy ạ?

Chào bạn,

Suy tim là tổng hợp của tất cả những vấn đề tim mạch ở giai đoạn cuối cùng, nguyên nhân phức tạp nên rất khó để chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu phát hiện chính xác nguyên nhân và có phác đồ điều trị phù hợp từ sớm, người bệnh vẫn có được cuộc sống chất lượng và tuổi thọ lâu dài. Cụ thể như sau:

- Suy tim do bệnh mạch vành mà cơ tim chưa bị tổn thương: phẫu thuật bắc cầu hoặc đặt stent

- Suy tim do bệnh van tim: sửa hoặc thay van tim

- Suy tim do tăng huyết áp: dùng thuốc điều trị nhằm kiểm soát tốt huyết áp

Vì vậy có thể nói suy tim không chữa khỏi được, nhưng giảm nhẹ được. Vì vậy bạn không nên quá hoảng loạn hay lo âu, tâm lý căng thẳng sẽ đẩy bệnh tiến triển nhanh hơn. Hãy kiên trì dùng thuốc, ăn uống lành mạnh, tập thể dục vừa sức. Đặc biệt, mỗi ngày kết hợp thêm thực phẩm chức năng tốt cho tim giúp tăng cường sức khỏe trái tim là cách để trì hoãn bệnh tốt nhất. Nhưng bạn cũng cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm đã có nghiên cứu lâm sàng bài bản và được truyền thông trong nước cũng như Quốc tế công nhận là tốt nhất. Cùng với đó bạn phải tái khám đúng hẹn hoặc khi thấy dấu hiệu bệnh tăng nặng để sớm điều chỉnh phác đồ phù hợp.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận