Sau khi đi khám bệnh về bác sĩ nói tôi hở van 2 lá ¼, hở van động mạch chủ 1.5/4, ngoại tâm thu thất. Vậy tôi muốn được tư vấn để rõ thêm tình trạng bệnh của tôi như vậy là bị làm sao và có nguy hiểm không ? Hiện tại tôi được bác sĩ cho uống loại thuốc Cordarone -200 ngày uống 3 lần sáng ,chiều và tối, mỗi lần uống 1/2 viên.

Chào bạn.

Với kết luận của bác sĩ hiện tại thì bạn đang bị hở phối hợp hai van tim là 2 lá và van động mạch chủ, kèm theo đó là bạn đang bị ngoại tâm thu thất (nhịp tim không đều). Hiện tại tình trạng trên có thể chưa gây ra nguy hiểm tức thời nhưng nếu không có phương pháp điều trị hợp lý thì sức khoẻ của bạn sau này sẽ ảnh hưởng. Vì vậy mục tiêu điều trị của bạn hiện tại làm sao giúp nhịp tim ổn định hơn cũng như không làm mức độ hở van không nặng hơn. Đạt đạt được mục tiêu đó bạn sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ kết hợp điều chỉnh chế độ dinh dưỡng sinh hoạt hàng ngày như: 

- Tuân thủ sử dụng thuốc điều trị của bác sĩ, không tự ý giảm liều hoặc bỏ liều. 

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh: Tránh đồ ăn béo, thức ăn có đường và chế biến. Bao gồm các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống giàu axit béo omega-3 và các vitamin B. Các loại rau xanh, trái cây tươi như cải bắp, ổi, nho, bưởi… chứa rất nhiều vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe tim mạch. Tăng cường ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất chống oxy hóa, 

- Cần điều chỉnh tâm lý tốt bằng cách tập thiền, yoga, dưỡng sinh, hít sâu thở chậm….Nên tham gia các hoạt động và phong trào tập thể.

Đồng thời bạn hãy sử dụng sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho người rối loạn nhịp tim có chứa Khổ sâm để ổn định nhịp tim. Thực tế nhiều người bệnh cho thấy nếu kiên trì sử dụng từ 2-3 tháng thì nhịp tim của bạn không những ổn định mà còn giảm được triệu chứng do ngoại tâm thu gây ra. Khi nhịp tim ổn định một phần cũng giúp kiểm soát mức độ hở van không tăng nặng hơn.
Nếu bạn còn có băn khoăn cần giải đáp hãy liên hệ lại với chúng tôi theo số: 0981.238.219
Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận