Chào chuyên gia! Mẹ tôi năm nay 60 tuổi, bị ngoại tâm thu 3 năm nay. Chuyên gia cho tôi hỏi, điều trị ngoại tâm thu có khó không?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Việc điều trị ngoại tâm thu còn tùy thuộc vào từng trường hợp, từng mức độ khác nhau. Đối với những người có sức khỏe tốt, trẻ tuổi, không mắc bệnh tim mạch thì ngoại tâm thu đa phần là sinh lý nên việc điều trị rất đơn giản. Ở trường hợp này, người bệnh chỉ cần cải thiện một số thói quen sinh hoạt như: 

  • Không dùng đồ uống có cồn và chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. 
  • Giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống và công việc hằng ngày. 
  • Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn. 
  • Bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin, chất xơ có trong rau củ quả. 

Trường hợp ngoại tâm thu xuất hiện trên nền bệnh tim mạch, tần suất xuất hiện thường xuyên và có các triệu chứng như hụt hơi, khó thở, hồi hộp, đánh trống ngực thì việc điều trị sẽ khó khăn hơn. Các bệnh nhân này cần được điều trị bằng thuốc đều đặn và thay đổi lối sống tích cực hơn. 

Nên bổ sung rau củ quả cho người bị rối loạn nhịp tim

Để giúp ổn định nhịp tim do ngoại tâm thu hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược. Một trong những thảo dược được nghiên cứu chứng minh có tác dụng ổn định nhịp tim, đó là Khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ… 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

Bình luận