Chào chuyên gia! Tôi năm nay 56 tuổi, không có tiền sử bệnh tim mạch nhưng thỉnh thoảng có vài cơn nhịp nhanh bất thường. Chuyên gia cho tôi hỏi, tôi cần làm gì để duy trì nhịp tim luôn ổn định?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Để duy trì nhịp tim ổn định bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

  • Duy trì cân nặng hợp lý: Béo phì luôn là kẻ thù số 1 gây nên những vấn đề tiêu cực cho tim mạch. Điều này dẫn đến nhịp tim tăng cao, thậm chí là tăng nguy cơ đột quỵ. Chính vì vậy, duy trì cân nặng ở mức ổn định là một việc làm cần thiết nếu bạn muốn có một nhịp tim ổn định.
  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Nên bổ sung các dưỡng chất như vitamin, chất xơ có nhiều trong rau xanh, trái cây tươi để giúp nhịp tim ổn định.
  • Duy trì trạng thái thư giãn, thả lỏng: Căng thẳng, áp lực có thể là nguồn cơn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và làm tăng nhịp tim. Do đó, bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, thả lòng để duy trì nhịp tim ổn định.
  • Tập thể dục, thể thao thường xuyên: Tùy theo tình trạng cơ thể mà bạn có thể lựa chọn bộ môn thể thao phù hợp. Điều quan trọng nhất là sự kiên trì, duy trì đều đặn thói quen tập luyện để đảm bảo nhịp tim luôn trong mức bình thường.
  • Sử dụng thảo dược: Ngoài các biện pháp trên, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim. Một trong những thảo dược được nghiên cứu chứng minh có tác dụng ổn định nhịp tim, đó là Khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ… 

Khổ sâm được nghiên cứu chứng minh có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

Bình luận