Chào chuyên gia! Bố tôi năm nay 65 tuổi, mới phát hiện bị rung nhĩ. Chuyên gia cho tôi hỏi, điều trị rung nhĩ cần đáp ứng mục tiêu gì ạ?

Chuyên gia giải đáp:

Chào bạn!

Hiện nay, điều trị rung nhĩ cần đáp ứng 2 mục tiêu sau:

- Dự phòng nguy cơ gặp phải các biến chứng: Việc hình thành huyết khối trong buồng nhĩ có thể khiến cho cục máu đông di chuyển theo dòng máu đi đến khắp các bộ phận trong cơ thể. Điều này sẽ khiến cho mạch bị tắc, phổ biến nhất là tắc mạch máu não sinh ra đột quỵ não. 

- Kiểm soát nhịp tim: Trường hợp người bị rung nhĩ cấp tính có thể điều trị bằng sốc điện, thuốc hoặc triệt đốt rung nhĩ để giúp nhịp tim quay trở về như bình thường. Với trường hợp rung nhĩ kéo dài thì khó đạt mục đích này hơn và bệnh dễ tái phát.

Điều trị rung nhĩ cần đảm bảo vừa ổn định nhịp tim, vừa phòng nguy cơ hình thành huyết khối

Điều quan trọng nhất để đạt được những mục đích này là người bệnh cần phải tuân thủ đúng chỉ dẫn điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược. Một trong những thảo dược được nghiên cứu chứng minh có tác dụng ổn định nhịp tim, đó là Khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rung nhĩ rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, cuồng nhĩ… 

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

Bình luận