Chào chuyên gia! Tôi năm nay 29 tuổi, thỉnh thoảng tôi hay bị tim đập nhanh bất thường. Hiện tại, tôi chưa có thời gian đi khám nên chưa rõ nguyên nhân do đâu. Chuyên gia cho tôi hỏi, tình trạng tim đập nhanh có thể do nguyên nhân nào gây ra ạ?

Chào bạn!

Tình trạng tim đập nhanh có thể ảnh hưởng của một số yếu tố dưới đây:

- Thể trạng: Người có thân hình to lớn, mập mạp, thừa cân… thường sẽ có nhịp tim nhanh hơn.

- Hoạt động thể thao: Khi cơ thể tập luyện, vận động thì nhịp tim sẽ tăng lên. Nhịp tim sẽ trở lại bình thường khi bạn nghỉ ngơi, dưỡng sức.

- Cảm xúc: Khi cơ thể trong trạng thái hồi hộp, căng thẳng, lo lắng hoặc vui mừng, bất ngờ một cách đột ngột thì nhịp tim sẽ tăng nhanh chóng.

- Bệnh lý: Nhịp tim rối loạn do ảnh hưởng của các bệnh như tăng huyết áp, bệnh tim mạch (hẹp hở van tim, suy tim, bệnh mạch vành), tiểu đường, các bệnh liên quan đến tuyến giáp, rối loạn điện giải, rối loạn thần kinh thực vật - rối loạn thần kinh tim...

- Sử dụng thuốc: Các loại thuốc như thuốc chẹn beta, thuốc điều trị tuyến giáp... có thể ảnh hưởng đến nhịp tim.

- Sử dụng chất kích thích: Khi sử dụng quá nhiều các thức uống như trà, cà phê sẽ thay đổi nhịp tim của bạn.

- Thay đổi hormone: Phụ nữ đến giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh thường có nguy cơ bị rối loạn nhịp tim nhanh cao hơn.

Để giúp ổn định nhịp tim, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để tăng cường hiệu quả ổn định nhịp tim. Một trong những thảo dược được nghiên cứu chứng minh có tác dụng ổn định nhịp tim, đó là Khổ sâm. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, Khổ sâm có khả năng hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ, cuồng nhĩ… 

Khổ sâm có chứa hoạt chất giúp hỗ trợ ổn định nhịp tim hiệu quả

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì thêm, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này để được giải đáp chi tiết.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Chuyên gia tim mạch

Chân-ĐT---NTV.jpg

Bình luận