Tôi bị nhịp tim không ổn định lúc thì lên rất có có khi 140 lúc thì chỉ còn 60, tôi thấy mệt và hồi hộp xin hỏi có nguy hiểm không? Ngoài ra tôi còn bị cả huyết áp cao. Cho tôi hỏi trình trạng tôi đang gặp có nguy hiểm không và nên làm gì để cải thiện ạ?

Chào bạn,

Hiện tại các biểu hiện mà bạn đang gặp phải là do chứng rối loạn nhịp tim gây nên. Hiện bạn còn bị kèm cả huyết áp cao nên cần điều trị tích cực để tránh các biến chứng nguy hiểm như:

- Dày cơ tim là dày thất trái, làm thay đổi cấu trúc tim, dễ gây suy tim

- Nguy cơ hình thành cục máu đông nếu tim đập quá nhanh (rung nhĩ)

-Ngưng tim đột ngột. 

Vì vậy, ngay khi phát hiện các triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực, bạn cần áp dụng ngay những cách giảm nhịp tim để tim đập “bình thường” trở lại bình thường. Bạn cần đi khám để được bác sĩ kê đơn thuốc chống loạn nhịp (điển hình như thuốc chẹn beta) để ổn định nhịp tim. Khi thuốc giảm nhịp tim không còn hiệu quả, bạn sẽ được can thiệp đốt điện tim.

Trong trường hợp tim đập quá nhanh, bạn có thể áp dụng một số cách sau để giảm nhịp tim nhanh chóng: Ho mạnh, rửa mặt nước lạnh, đắp khăn lạnh lên gáy; hít sâu, thở chậm  

Cùng với đó, bạn cũng cần thay đổi lối sống theo hướng tích cực và kết hợp thêm giải pháp ổn định nhịp tim hiệu quả tại nhà như:

- Ngủ đủ giấc, tránh lo lắng căng thẳng, thư giãn tâm lý. 

- Tập luyện các môn thể thao giúp trấn tĩnh hệ thần kinh thực vật như hít sâu thở chậm, ngồi thiền, tập yoga, thái cực quyền, đi bộ…

- Sử dụng giải pháp ổn định nhịp tim từ thảo dược: Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, những hoạt chất sinh học trong Khổ sâm có thể ổn định hệ thống dẫn điện trong tim, ổn định hệ thần kinh tim nên giúp giảm tần suất và mức độ cơn loạn nhịp tim. Chính vì vậy, khi bạn dùng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thảo dược Khổ sâm sẽ giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, khó thở, mệt mỏi, trống ngực; đồng thời sản phẩm còn giúp ổn định huyết áp, bảo vệ cơ tim, ngăn ngừa dày thất trái và phòng biến chứng suy tim.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe.

Thân mến!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận