Tôi bị polyp túi mật, có nên phẫu thuật cắt túi mật không thưa chuyên gia. Tại vì không có thuốc làm tan hoàn toàn polyp nên tôi rất lo lắng. Xin cảm ơn.
Chào bạn,
Đúng như những gì bạn đã tìm hiểu, không có thuốc nào có thể làm tan hoàn toàn được polyp túi mật, mà tùy thuộc vào các tiêu chí như: kích thước polyp có chiếm nhiều diện tích túi mật hay không? Polyp có tăng nhanh về số lượng và kích thước hay không? Bạn có thể không cần điều trị hoặc được chỉ định phẫu thuật cắt túi mật.
Hiện nay, kích thước polyp túi mật của bạn là 5mm, bạn nên định kỳ tái khám sức khỏe 6 - 9 tháng/lần. Nếu kích thước của polyp tăng gấp đôi thậm chí gấp ba, chân polyp lan rộng, hình không đều đặn hoặc đã làm xuất hiện nhiều triệu chứng, biến chứng bạn sẽ cần tiến hành cắt bỏ túi mật. Việc quyết định điều trị như thế nào để cân bằng giữa lợi ích và nguy cơ người bệnh phải đối mặt sau cắt túi mật sẽ được bác sĩ cân nhắc cẩn thận. Nhưng ưu tiên trong điều trị polyp túi mật vẫn là phòng ngừa nguy cơ polyp chuyển thành u ác tính.
Tuy không có thuốc, nhưng bạn có thể tìm đến các giải pháp từ Đông y chứa các thành phần thiên nhiên như 8 thảo dược quý: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo để sử dụng. Sự kết hợp 8 thảo dược này sẽ giúp tăng cường chức năng gan mật, hạn chế sự phát triển của polyp cả về kích thước lẫn số lượng cũng như phòng ngừa nguy cơ cắt túi mật.
Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận