Câu hỏi: Nhờ chuyên gia tư vấn giúp cách điều trị tình trạng bệnh của tôi như sau: Bệnh án sỏi túi mật 25mm, thỉnh thoảng có đau quặn hạ sườn phải, không sốt, mắc kèm tiểu đường, đang uống thuốc tiểu đường của bác sĩ kê.

Trả lời

Chào bạn,

Với bệnh án sỏi túi mật 25mm là kích thước quá lớn kèm tiểu đường và có cơn đau quặn thì bạn nên cân nhắc phẫu thuật cắt túi mật theo chỉ định của bác sĩ để tránh rủi ro cho sức khỏe. 

Ngay từ lúc này, để cải thiện phần nào triệu chứng do sỏi gây ra, bạn nên cắt giảm bớt các thực phẩm giàu chất béo trong thực đơn hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, chia nhỏ bữa ăn và không ăn quá no trong một bữa.

Bên cạnh đó, trước và sau khi phẫu thuật, bạn nên tham khảo sử dụng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo có thể giúp bào mòn sỏi mật, ngăn sỏi gây biến chứng, từ đó giảm nguy cơ phải can thiệp phẫu thuật.

 

8 thảo dược quý giúp tán sỏi mật hiệu quả.

Đặc biệt, 8 thảo dược trong bài thuốc trên đã được nghiên cứu tại bệnh viện 103 cho thấy hiệu quả: 

- Cải thiện triệu chứng bệnh sỏi mật như đau hạ sườn phải, đầy trướng, khó tiêu, vàng da, vàng mắt,... chỉ sau 2-4 tuần. Nhiều người còn thấy nhẹ nhõm bụng dạ, ăn uống thoải mái hơn ngay từ ngày đầu tiên sử dụng.

- Bào mòn và giảm kích thước sỏi mật (sỏi túi mật, sỏi đường mật trong gan, sỏi ống mật chủ)

- Cải thiện và phòng ngừa biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật

- Ngăn sỏi mật tái phát sau cắt túi mật hay can thiệp lấy sỏi.

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về Bệnh án sỏi túi mật 25mm và tiểu đường nên điều trị thế nào?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

BTV Lan Anh

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận