Câu hỏi: Gần đây đi khám sức khỏe thì tôi tình cờ phát hiện mình bị sỏi túi mật 18mm. Tôi rất ngạc nhiên vì bản thân không có bất kỳ triệu chứng gì bất thường cả. Không biết tình trạng bệnh của tôi có nguy hiểm không và mong nhận được tư vấn về cách chữa trị từ chuyên gia.

Trả lời:

Chào bạn,

Sỏi túi mật 18mm là kích thước khá lớn nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng. Với bệnh sỏi mật, không phải cứ sỏi to là đã nguy hiểm. Nhiều trường hợp có những viên sỏi chỉ vài mm đã phải phẫu thuật cắt túi mật nhưng cũng có những người sỏi lớn tận 33mm cũng chưa phải phẫu thuật.

Trường hợp của bạn sỏi lớn nhưng chưa gây triệu chứng hay biến chứng thì chưa nguy hiểm. Bạn nên thay đổi chế độ ăn và lối sống phù hợp với người bệnh sỏi mật, đồng thời có thể tham khảo bài thuốc từ 8 thảo dược quý để hỗ trợ điều trị.

Trước hết, bạn nên hạn chế các món ăn chiên xào hay những thực phẩm giàu chất béo (da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng, thịt bò). Những thực phẩm này dễ khiến sỏi mật tăng nhanh kích thước và gây ra các triệu chứng như đau hạ sườn phải, chậm tiêu, đầy trướng,...

Tiếp theo, bạn nên duy trì thói quen vận động mỗi ngày bằng bất kì bài tập thể dục nào mà bạn thích như đi bộ, đạp xe, chạy bộ, bơi lội, yoga, dưỡng sinh… để tránh nguy cơ ứ trệ dịch mật và làm tăng sự phát triển của sỏi.

Bên cạnh đó, trước và sau khi phẫu thuật, bạn nên tham khảo sử dụng thêm bài thuốc từ 8 thảo dược quý: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo có thể giúp bào mòn sỏi mật, ngăn sỏi gây biến chứng, từ đó giảm nguy cơ phải can thiệp phẫu thuật.

 

8 thảo dược quý giúp tán sỏi mật hiệu quả.

Đặc biệt, 8 thảo dược trong bài thuốc trên đã được nghiên cứu tại bệnh viện 103 cho thấy hiệu quả: 

- Cải thiện triệu chứng bệnh sỏi mật như đau hạ sườn phải, đầy trướng, khó tiêu, vàng da, vàng mắt,... chỉ sau 2-4 tuần. Nhiều người còn thấy nhẹ nhõm bụng dạ, ăn uống thoải mái hơn ngay từ ngày đầu tiên sử dụng.

- Bào mòn và giảm kích thước sỏi mật (sỏi túi mật, sỏi đường mật trong gan, sỏi ống mật chủ)

- Cải thiện và phòng ngừa biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật

- Ngăn sỏi mật tái phát sau cắt túi mật hay can thiệp lấy sỏi.

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về Sỏi túi mật 18mm không triệu chứng có nguy hiểm không, điều trị thế nào?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

 

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận