Sỏi túi mật 7mm có nguy hiểm không và có cần phải mổ không ạ? Mong chuyên gia tư vấn giúp tôi nên điều trị thế nào là tốt nhất, tôi cảm ơn.

Chào bạn,

Sỏi túi mật 7mm có nguy hiểm không và có cần mổ hay không phụ thuộc vào triệu chứng và biến chứng do sỏi gây ra. Vì câu hỏi của bạn không rõ tình trạng sức khỏe của bạn thế nào nên có 2 hướng tư vấn như sau:

Trường hợp 1: Sỏi túi mật chưa gây biến chứng

Sỏi túi mật 7mm là kích thước nhỏ, nếu chưa gây biến chứng viêm túi mật, sức khỏe bạn vẫn ổn định thì vẫn chưa nguy hiểm và chưa cần phải mổ. Lúc này, phương án thích hợp nhất với bạn sẽ là thay đổi chế độ ăn, lối sống và có thể tham khảo sử dụng thêm một số giải pháp hỗ trợ điều trị sỏi túi mật từ thảo dược.

Một chế độ ăn khoa học tuy không giúp làm tan sỏi túi mật nhưng hỗ trợ ngăn sỏi tăng kích thước, gây triệu chứng đau hạ sườn phải, đầy trướng, chậm tiêu. Quan trọng nhất là bạn nên cắt giảm thực phẩm giàu chất béo và các món dầu mỡ, ví dụ như thức ăn nhanh, xúc xích, hamburger, da và nội tạng động vật, thịt mỡ, các loại thịt đỏ (thịt trâu, thịt bò, thịt dê…). 

Bên cạnh đó, hãy duy trì thói quen tập thể dục tối thiểu 30 phút mỗi ngày để cải thiện vận động túi mật, hỗ trợ thêm cho quá trình tống đẩy sỏi mật ra ngoài.

Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm một số giải pháp hỗ trợ điều trị sỏi túi mật từ thảo dược Đông y. Điển hình nhất là bài thuốc từ 8 thảo dược quý Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. Sự kết hợp của 8 thảo dược này đã có nghiên cứu cho thấy tác dụng làm mềm và bào mòn sỏi túi mật dần dần, ngăn biến chứng viêm túi mật cũng như giảm nguy cơ phải phẫu thuật cho người bệnh.

Thực tế cho thấy đã có nhiều người bệnh sỏi túi mật đã sử dụng bài thuốc 8 thảo dược quý và cho hiệu quả bài sỏi tốt, an toàn. Vì thế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

Trường hợp 2: Sỏi túi mật thường xuyên gây biến chứng

Nếu sỏi túi mật 7mm thường xuyên gây các cơn đau quặn hạ sườn phải kéo dài trong nhiều giờ, kèm theo nôn sốt, vàng da, vàng mắt cũng như gây biến chứng viêm túi mật, bạn nên cân nhắc phẫu thuật cắt túi mật theo định hướng của bác sĩ để tránh rủi ro cho sức khỏe.

Sau khi không còn túi mật, chức năng gan mật bị rối loạn là nguyên nhân khiến người bệnh gặp phải biến chứng rối loạn tiêu hóa (tiêu chảy, đầy trướng, khó tiêu, đau hạ sườn phải, táo bón) cũng như đối diện với nguy cơ sỏi mới sớm tái phát trong đường mật.

Để tránh những biến chứng này, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng sớm bài thuốc từ 8 thảo dược quý. Nghiên cứu trên người bệnh đã mổ sỏi mật cho thấy bài thuốc giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa sau vài tuần, ngăn sỏi mật tái phát cũng như giúp cơ thể tự điều chỉnh lại chức năng gan mật.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có lời giải đáp cho câu hỏi “Sỏi túi mật 7mm có nguy hiểm không”. Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chuyên gia theo số 0981 238 218.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận