Câu hỏi: Tôi mới đi khám, phát hiện có 3 polyp túi mật, mỗi polyp kích thước khoảng 5mm và thỉnh thoảng có thấy đau bụng vùng hạ sườn phải. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp tôi nên điều trị thế nào thì tốt nhất ạ?

Trả lời:

Chào bạn,

Với trường hợp của bạn là đa polyp túi mật, tổng kích thước khoảng 15mm và đã gây đau bụng vùng hạ sườn phải thì trước mắt bạn nên nhanh chóng đi khám tại cơ sở y tế gần nhất. Sẽ có 2 hướng xảy ra, đầu tiên là nếu đa polyp túi mật của bạn có nguy cơ tiến triển ung thư thì bạn sẽ được chỉ định cắt túi mật để tránh rủi ro.

Nếu có thể tiếp tục theo dõi tại nhà và chưa cần phẫu thuật cắt túi mật, bạn vẫn nên kiểm soát chặt chẽ hơn chế độ ăn hằng ngày để cải thiện triệu chứng đau bụng khó chịu. 

Về cơ bản, bạn cần hạn chế các thực phẩm giàu chất béo, cholesterol (lòng đỏ trứng, da, mỡ, phủ tạng động vật); Ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi; Uống đủ nước và tích cực tập thể thao hàng ngày.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm các bài thuốc thảo dược, đặc biệt là bài thuốc gồm 8 thảo dược quý: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo. 

Sự kết hợp của 8 thảo dược này đã được nghiên cứu cho thấy có tác động toàn diện trên hệ thống gan mật, giúp tăng cường chức năng gan mật, tăng vận động đường mật. Người bệnh sử dụng đúng cách có thể giúp ngăn ngừa polyp tăng kích thước hoặc gây biến chứng.

 

8 thảo dược quý giúp tán sỏi mật hiệu quả

Đặc biệt, 8 thảo dược trong bài thuốc trên đã được nghiên cứu tại bệnh viện 103 cho thấy hiệu quả: 

- Cải thiện triệu chứng bệnh sỏi mật như đau hạ sườn phải, đầy trướng, khó tiêu, vàng da, vàng mắt,... chỉ sau 2-4 tuần. Nhiều người còn thấy nhẹ nhõm bụng dạ, ăn uống thoải mái hơn ngay từ ngày đầu tiên sử dụng.

- Bào mòn và giảm kích thước sỏi mật (sỏi túi mật, sỏi đường mật trong gan, sỏi ống mật chủ)

- Cải thiện và phòng ngừa biến chứng viêm túi mật, viêm đường mật

- Ngăn sỏi mật tái phát sau cắt túi mật hay can thiệp lấy sỏi.

Trên đây là những giải đáp các băn khoăn về 3 polyp túi mật 5mm gây đau bụng âm ỉ nên điều trị như thế nào?”. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay băn khoăn gì bạn đừng ngần ngại hãy để lại bình luận để các chuyên gia tư vấn và giải đáp. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận