Tôi bị sỏi mật nhiều viên lấp đầy túi mật thì có nguy hiểm gì không? Bác sĩ chỉ định cắt túi mật nhưng tôi chưa bị đau gì nên chưa cắt. Vậy có cách nào loại bỏ được sỏi mật mà không cần phẫu thuật không?

Chào bạn,

Sỏi của bạn đã lấp đầy túi mật nhưng rất may là hiện tại bạn chưa có triệu chứng gì nên cũng không cần quá lo lắng. Tuy nhiên cũng không được phép chủ quan vì với lượng sỏi lớn như vậy rất có thể gây viêm túi mật, tắc mật nếu bạn không có biện pháp điều trị và chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Sỏi đầy túi mật - Cách tan sỏi không phẫu thuật

Khi sỏi viên đã lấp đầy túi mật và có chỉ định phẫu thuật của bác sĩ thì bạn nên thu xếp thực hiện cắt túi mật để có thể loại bỏ sỏi mật một cách nhanh chóng, tránh biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, trong trường hợp của bạn sỏi mật chưa gây đau và bạn chưa muốn phẫu thuật thì có thể áp dụng giải pháp tan sỏi bằng thảo dược Đông y.

Trong số rất nhiều thảo dược tốt cho gan mật thì sự kết hợp của 8 loại thảo dược quý (Uất kim, Chi tử, Sài hồ, Hoàng bá, Nhân trần, Diệp hạ châu, Kim tiền thảo, Chỉ xác) đem lại tác động toàn diện và hiệu quả:

- Tăng cường chức năng gan và bảo vệ tế bào gan

- Tăng bài tiết dịch mật, tăng lưu thông và vận động đường mật

- Kháng khuẩn, kháng viêm

- Cải thiện triệu chứng và hỗ trợ bào mòn sỏi mật.

Những lưu ý để tăng hiệu quả trị sỏi mật

Bên cạnh các phương pháp điều trị bệnh sỏi mật, bạn cũng cần áp dụng chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp để ngăn bệnh tiến triển và gây biến chứng:

- Hạn chế thực phẩm chứa nhiều cholesterol (đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ, lòng đỏ trứng, phủ tạng động vật …)

- Tăng cường rau xanh, chất xơ, hoa quả tươi.

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Với tình trạng sỏi lấp đầy túi mật, bạn cần đặc biệt chú ý tới tình trạng sức khỏe của mình. Nếu thấy xuất hiện các triệu chứng đau bụng dữ dội, sốt cao, buồn nôn… thì bạn cần nhanh chóng tới bệnh viện để được điều trị kịp thời.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận