Tôi bị sỏi túi mật 19mm hiện đang đau và đầy hơi chướng bụng đi cầu phân lỏng, tôi có bị gan nhiễm mỡ nữa. Chuyên gia cho tôi lời khuyên nên uống loại nào?

Chào bạn,

Nếu tình trạng đau bụng, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu và đi phân lỏng kéo dài có thể do sỏi mật gây Rối loạn tiêu hóa, bạn nên đi khám sớm để được bác sĩ điều trị kê uống thuốc.

Kích thước sỏi túi mật 19mm của bạn là kích thước sỏi lớn và kèm gan nhiễm mỡ là một trong những nguyên nhân thúc đẩy sự hình thành sỏi, làm giảm khả năng co bóp của túi mật.

Do đó:

- Nếu sỏi gây nhiều triệu chứng trầm trọng kèm thành túi mật dày, khả năng co bóp của túi mật kém bạn nên cân nhắc phẫu thuật theo chỉ định bác sĩ để tránh biến chứng.

- Nếu thành mật mỏng, dịch mật trong, khả năng co bóp túi mật còn tốt thì mục tiêu điều trị trước mắt của bạn là bảo tồn túi mật, giúp chung sống hòa bình với sỏi mật, hạn chế nguy cơ sỏi gây biến chứng và tránh phẫu thuật cắt bỏ túi mật sau này, kết hợp sử dụng duy trì 8 loại thảo dược quý đã được nghiên cứu lâm sàng để hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa nguy cơ sỏi gây biến chứng, giúp chung sống hòa bình với sỏi mật: Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Nhân trần, Diệp hạ châu, Chỉ xác, Kim tiền thảo.

Bạn cũng lưu ý đến chế độ ăn uống hợp lý như: giảm chất béo nhưng không kiêng hoàn toàn (vì đây cũng là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể), tốt nhất nên ăn chất béo từ cá, dầu thực vật (dầu oliu, dầu cải, dầu đậu nành...), các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, vừng...; ăn nhiều rau xanh, củ quả; hạn chế thịt đỏ nên chọn thịt trắng như thịt gà, vịt, các loại cá, vận động, tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe.

Thân mến,

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận