Cháu cắt túi mật từ năm 2017, hiện nay cháu luôn bị ngứa toàn cơ thể, nhất là hai chân. Khi ngứa cháu gãi bao giờ chảy máu thì mới thấy đỡ, mà gãi vùng nào thì nổi mẩn cả vùng đấy. Cháu đi khám ở bệnh viện huyện thì bác sĩ bảo không sao. Cháu rất hoang mang và xin bác sĩ tư vấn giúp cháu, có cách nào chữa và uống thuốc gì để hết ngứa không? Cháu xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn,

Sau phẫu thuật cắt túi mật, một số người bệnh có thể gặp tình trạng ngứa da kéo dài từ vài tuần đến vài tháng. Tuy nhiên, vì bạn đã thực hiện phẫu thuật khá lâu và không có biểu hiện gì khác kèm theo nên rất khó để kết luận nguyên nhân có phải từ việc cắt túi mật hay không. Về cơ bản, tình trạng ngứa da có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, ví dụ như tắc mật do sỏi, chức năng gan suy giảm, bệnh lý ngoài da, dị ứng… Do đó, lời khuyên tốt nhất cho bạn trong trường hợp này như sau:

- Nhanh chóng đi khám tại các chuyên khoa tiêu hóa và chuyên khoa da liễu ở các bệnh viện tuyến trên để xác định chính xác nguyên nhân và cách điều trị phù hợp.

- Uống nhiều nước, tối thiểu 2 lít nước/ ngày.

- Không tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa, xà phòng…

- Cắt ngắn móng tay và hạn chế gãi nhiều vào những chỗ đã xây xước, tránh nhiễm trùng…

- Dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa, giặt giũ chăn màn,...

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0243.775.9865

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận