Cách giảm cân, giảm đường huyết thành công khi mắc tiểu đường type 2

5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)

Vào năm 2012, xét nghiệm đường máu cho thấy Lucia Grimaldo Shiffer đã bị mắc tiền tiểu đường. Bác sĩ khuyên cô nên giảm cân để giảm đường huyết. Shiffer nghĩ, có lẽ bác sĩ đã đúng, với chiều cao 1m7 và cân nặng 78 kg, cô cũng tự nhận thấy mình hơi đầy đặn.

Giảm cân thành công nhưng mức đường huyết không giảm

Cô đã tập trung vào ăn nhiều rau và chất đạm, đồng thời hạn chế tinh bột, bánh mì. Cuối cùng Shiffer đã giảm được 10kg. Thế nhưng, mức đường huyết lại không giảm theo cân nặng của cô.

Lucia Grimaldo Shiffer - 55 tuổi, chuyên viên Vật lý trị liệu ở California, Mỹ

Lucia Grimaldo Shiffer - 55 tuổi, chuyên viên Vật lý trị liệu ở California, Mỹ

“Thật kỳ lạ, lượng đường máu của tôi không hề giảm. Ở người bình thường chỉ dưới 100 mg/dl, còn tôi đã lên tới 300 mg/dl rồi” - Shiffer nói.

Vào tháng 4/2014, Shiffer nhận được tin mà cô kinh hãi, cô “chính thức” mắc tiểu đường type 2 sau hai năm chẩn đoán tiền tiểu đường. Shiffer cũng hỏi bác sĩ tại sao cô đã giảm cân mà đường huyết cũng không giảm. Bác sĩ cho biết, để hạ đường huyết, chỉ chế độ ăn thôi thì chưa đủ, cô cần thêm tập thể dục và hạn chế bớt căng thẳng, stress trong công việc và cuộc sống.

“Tôi vô cùng sợ hãi vì tôi đã chứng kiến mẹ tôi phải vật lộn với tiểu đường type 2 cả đời” - Shiffer nói. “Bà ấy đã phải cấp cứu nhiều lần vì hạ đường huyết, và một lần bị hôn mê do tăng đường huyết. Mẹ tôi đã không kiểm soát tốt bệnh tật của mình, và tôi biết điều đó có thể nguy hiểm như thế nào”.

Những thói quen nhỏ giúp giảm đường huyết hiệu quả

Shiffer đã được bác sĩ giảng giải cặn kẽ về một chế độ ăn tiểu đường. Bác sĩ nói cô ấy nên hạn chế socola và các đồ ngọt khác như bánh kẹo, nước ngọt, ít ăn thức ăn nhanh. Chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên cô rằng phải ăn đều đặn hơn trong ngày. Trước kia, cô hay ăn tối lúc 5 giờ rồi 11 giờ đi ngủ. Bác sĩ bảo như vậy có một khoảng thời gian quá dài cơ thể không có lương thực và Shiffer nên ăn một chút ngũ cốc, các loại hạt vào 8 giờ tối. Điều này sẽ giúp đường máu của cô ấy đều hơn, ổn định hơn và quan trọng là tránh cho cô ấy việc bị hạ đường huyết lúc ngủ.

Shiffer cũng bắt đầu đăng ký lớp học yoga và đi bộ khoảng 1.5 km mỗi ngày. Trừ những ngày mưa gió, hầu như ngày nào mọi người cũng có thể bắt gặp Shiffer trên con đường gần nơi cô sinh sống.

Những thói quen tích cực cùng với loại thuốc mới mà bác sĩ kê đã giúp Shiffer giảm thêm 7 kg nữa. Đường huyết cũng giảm về khoảng 120 - 130 mg/dl rồi. Shiffer nói: “Bây giờ tôi khỏe mạnh lắm và cũng thấy mình xinh hơn, thon thả hơn nữa. Tôi thấy vui vẻ và hạnh phúc về điều đó”.

Qua câu chuyện của Shiffer, chúng tôi muốn gửi đến bạn một thông điệp: Bệnh tiểu đường type 2 rất đáng sợ, nhưng bạn hoàn toàn có quyền lựa chọn: Để nó chi phối bạn hoặc là bạn hoàn toàn điều khiển được nó nhờ ăn uống, dùng thuốc, tập thể dục và quản lý căng thẳng đúng cách.

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây

Lời kể dựa trên câu chuyện có thật được đăng tải trên JNJ.com.



Gửi bình luận

(Bấm vào đây để nhận mã)
TNTNT