Tuệ Nhi: Cháu thấy mạch của mình đập rất chậm, hay khó thở nên cách đây nửa tháng đã đi khám và được chẩn đoán hở van tim 3 lá 1/4. Bác sĩ nói tình trạng bệnh của cháu đang nhẹ nên không cần phải uống thuốc và kiêng tập thể dục một thời gian sẽ khỏi. Nhưng bây giờ cháu thấy tình trạng khó thở trong 1 ngày tăng lên rất nhiều, kéo dài khoảng hơn 1h đồng hồ. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy có phải tình trạng bệnh của cháu đã nặng lên rồi không? Cháu xin cảm ơn!

Chào bạn!

Triệu chứng của bạn ngày càng tăng có thể do tình trạng bệnh đã tiến triển nặng hơn hoặc do stress, lo lắng, căng thẳng kéo dài. Do vậy, bạn nên sớm tái khám để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và có hướng điều trị thích hợp. Hiện tại, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tim mạch có nguồn gốc từ thảo dược đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí quốc tế công nhận, có lẽ sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao hơn

Bên cạnh đó, bạn cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: không thức khuya hay làm việc nặng, căng thẳng; hạn chế sử dụng rượu bia, cafein, trà đặc, tránh xa môi trường khói thuốc lá. Nên tạo tâm lý thoải mái, vui vẻ; tăng cường luyện tập thể dục như đi bộ, thiền, yoga sẽ giúp bạn thư thái, góp phần cải thiện triệu chứng và tăng cường sức khỏe.

Chúc bạn sức khỏe!

Thân.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận