Phan Lộc (Long Biên - Hà Nội): Bố em năm nay 54 tuổi, bị hở van tim 2 lá và đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai được bác sỹ chẩn đoán bị suy tim sung huyết. Cho em hỏi suy tim sung huyết có nguy hiểm không? Có chữa được không ạ? Em rất lo cho bố em, mong bác sỹ giải đáp!

Chào bạn,

Suy tim sung huyết hay suy tim, là tình trạng suy yếu của tim, làm giảm chức năng bơm máu của tim khiến nó không thể đáp ứng nhu cầu oxy của cơ thể. Đây được xem như là con đường cuối cùng của các bệnh lý tim mạch và không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể kiểm soát để làm giảm triệu chứng do suy tim sung huyết, cải thiện chất lượng sống và không gây nguy hiểm tới tính mạng và sức khỏe của người bệnh. Dựa vào các triệu chứng và nguyên nhân gây suy tim sung huyết mà bác sỹ sẽ có phác đồ điều trị cụ thể đối với từng người bệnh. Trong trường hợp của bố bạn bị suy tim sung huyết cho nên trước mắt cần dùng thuốc đúng theo đơn của bác sỹ, có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ: ăn nhạt để tránh phù, hạn chế thịt đỏ, ăn nhiều cá, nhiều rau xanh để tăng cường chất xơ…. Bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tim mạch có nguồn gốc từ thảo dược đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí quốc tế công nhận, có lẽ sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao hơn

Nếu mức độ suy tim của bố bạn đã trở nên trầm trọng, suy tim không đáp ứng với thuốc điều trị thì bắt buộc bố bạn phải thực hiện phẫu thuật để sửa chữa các tổn thương tại tim hoặc thay tim. Điều quan trọng là bạn cần khuyên bố nên tuân thủ đúng chỉ định của bác sỹ và liên tục theo dõi tình trạng sức khỏe của mình.

Chúc bố bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận