(Phan Huy) Em năm nay 25 tuổi, năm 2000 em thấy tức ngực, đi khám phát hiện hở van tim 3 lá nhẹ nhưng không điều trị. Đến tháng 8 năm 2015 đi khám và được cho dùng thuốc gần 2 tháng nhưng không đỡ đau tức ngực, lúc nào cũng khó thở. Em vẫn ăn uống bình thường, tập gym đều đặn, không uống cà phê nhưng có hút thuốc lá. Xin chuyên gia cho em lời khuyên làm thế nào để bớt được các triệu chứng trên. Hiện nay em không đi làm được vì thấy khó thở nhiều. Em chân thành cảm ơn.

Chào bạn,

Nếu bạn đã được chẩn đoán là hở van nhẹ thì có thể triệu chứng khó thở, tức ngực của bạn là do nguyên nhân khác. Điển hình như các tổn thương khác tại tim, tại phổi hoặc bệnh lý hô hấp, dạ dày thực quản. Vì vậy, bạn nên sớm đi khám bệnh tại bệnh viện uy tín, làm các xét nghiệm cần thiết, siêu âm tim, điện tâm đồ, chụp X quang để chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.

Việc tập luyện thể thao là rất tốt cho sức khỏe, nhưng một số môn thể thao như tập gym khi tập phải gồng cứng cơ bắp có thể không tốt cho người đã có bệnh lý tim mạch. Vì vậy để việc tập luyện như thế nào có hiệu quả bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc chuyển sang các môn tập khác như chạy độ, đi xe đạp, bơi lội….

Bạn cũng phải ngưng sử dụng thuốc lá. Vì chất nicotine trong thuốc lá có thể gây co mạch, làm gia tăng tình trạng nặng thêm cho các bệnh lý tại tim và tại phổi. Sau khi đi khám, nếu nguyên nhân khó thở là do bệnh lý tim mạch hoặc hở van đang nặng lên, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tim mạch có nguồn gốc từ thảo dược đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí quốc tế công nhận, có lẽ sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao hơn. Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị làm giảm triệu chứng đau ngực, khó thở, mệt mỏi… và ngăn ngừa suy tim.

Chúc bạn sức khỏe. Thân!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận