(haianh228***@gmail.com) Bố tôi bị hở van 2 lá nhiều năm, đến nay bác sĩ mới phát hiện suy tim nặng. Xin hỏi bố tôi điều trị ở đâu là tốt nhất? Xin cảm ơn!

Chào bạn,

Nếu có điều kiện, cũng như tình trạng sức khỏe của bố còn có khả năng di chuyển được thì gia đình có thể cân nhắc để chuyển bố lên một số bệnh viện tuyến trung ương, như:

1. Viện Tim - Bệnh viện Bạch Mai

2. Viện Tim - Hà Nội

3. Viện Tim mạch - Viện TWQĐ 108

4. Viện Tim Tâm Đức - TP.HCM

5. Bệnh viện Tim - TP.HCM

Tuy nhiên, gia đình cần cân nhắc và nên trao đổi ý kiến với bác sĩ điều trị cho bố, sao cho lựa chọn được phương pháp điều trị tốt nhất. Bởi vì ở một số bệnh viện tuyến tỉnh hiện nay, với đội ngũ y bác sĩ tận tình, tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại đều có khả năng kiểm soát tình trạng mà bố bạn đang gặp phải.

Trước mắt, bố bạn hiện nay cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, đồng thời bạn và gia đình cũng cần lưu ý về chế độ chăm sóc người suy tim theo ở 1 số điều sau đây: ăn hạn chế muối, kiểm soát lượng chất lỏng đưa vào cơ thể để tránh bị phù, ăn đồ ăn lỏng, dễ tiêu hóa; ngừng sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…

Bên cạnh đó, gia đình có thể cho bố sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chứa các thành phần giúp giãn mạch, hoạt huyết, cải thiện tuần hoàn nên giảm được tình trạng ứ huyết tại phổi. Đặc biệt là các sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện 108 khi sử dụng kết hợp điều trị cho người bệnh suy tim cho kết quả: làm giảm ho, phù, khó thở, mệt mỏi, giảm đau thắt ngực, cải thiện chất lượng sống, kéo dài tuổi thọ cho người bệnh suy tim. Đồng thời, kết quả này còn được đăng tải trên tạp chí quốc tế.

Có không ít người bệnh suy tim như bố bạn đã từng phải thở bình oxy nhưng hiện nay họ rất khỏe mạnh, cuộc sống trở về bình thường, không phải ra vào bệnh viện hàng ngày nữa nhờ sự phối hợp điều trị hợp lý giữa các phương pháp kể trên.

Chúc bố bạn sớm bình phục.

Thân!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận