Em 25 tuổi, mới phát hiện bị hở van 2 lá. xin hỏi em cần uống thuốc gì để điều trị?

Chào bạn,

Đối với bệnh hở van 2 lá việc điều trị sẽ phụ thuộc vào mức độ hở van và các triệu chứng của bệnh. Nếu hở van 2 lá nhẹ (hở ¼) và hoàn toàn không xuất hiện triệu chứng gì thì thường là hở van sinh lý, không cần dùng thuốc, chỉ cần theo dõi và đi khám định kỳ.

Nhưng nếu hở van mức độ nặng hơn hoặc đã có các triệu chứng như mệt mỏi, khó thở, phù chân, loạn nhịp tim, đau ngực... thì bạn sẽ được bác sĩ chỉ định thuốc điều trị. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và nguyên nhân gây hở van mà bạn sẽ được sử dụng những loại thuốc khác nhau, có thể bao gồm các thuốc giãn mạch, thuốc lợi tiểu kết hợp với 1 số thuốc khác để giảm các triệu chứng của bệnh hoặc thuốc điều trị rối loạn nhịp tim.

Bởi vậy, bạn nên đi khám tại các chuyên khoa tim mạch để được đánh giá tình trạng bệnh và chỉ định những loại thuốc điều trị phù hợp. Cùng với thuốc điều trị của bác sĩ, những giải pháp hỗ trợ từ các thảo dược truyền thống như Đan Sâm, Natto, Vàng đằng... cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh hở van, giúp cải thiện triệu chứng, ngăn ngừa tiến triển của hở van và phòng suy tim, bạn có thể tham khảo sử dụng.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Thân mến!

BTV Lan Anh

Bình luận