Con em mới được 20 ngày tuổi, bị tim bẩm sinh thông liên thất. Cho em hỏi cháu có được tiêm phòng mũi lao không ạ. Các mũi tiêm khác của bé sau này có cần lưu ý gì không ạ?

Trẻ bị tim bẩm sinh vẫn có thể tiêm phòng lao nhưng tiêm thời điểm nào phù hợp còn phụ thuộc chính vào thể trạng và cân nặng của bé. Nếu thể trạng bé quá yếu hoặc non tháng thì chưa nên tiêm. Tốt nhất bạn nên đưa bé đến các trung tâm tiêm chủng uy tín để được tư vấn.

Với các mũi tiêm khác, trẻ bị bệnh tim bẩm sinh cũng cần phải tiêm chủng phòng bệnh theo lịch tiêm chủng quốc gia như những trẻ bình thường, tuy nhiên sẽ có một số loại vacxin không phù hợp với trẻ, chẳng hạn như vắc xin 5 trong 1 (phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi, viêm màng não do khuẩn Hib), viêm não Nhật Bản, DPT (phòng 3 bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván)... Vì vậy khi đưa con đi tiêm, cha mẹ cần lưu ý thông báo với cán bộ tiêm chủng về tình trạng bệnh và mang theo bệnh án của con mình để các bác sĩ tư vấn loại vắc xin phù hợp với tình trạng của cháu bé.  Bạn có thể đọc thêm bài viết sau để chăm sóc trẻ tốt hơn: http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tim-mach/1307-cham-soc-tre-bi-khuyet-tat-tim-bam-sinh-nhu-the-nao.html

Chúc bé luôn khỏe mạnh!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận