Xin tư vấn giúp em, con em mới 3 tháng bị thông liên thất 4.4mm dưới van động mạch chủ thì có thể tự đóng lại được không hay phải phẫu thuật?

Chào bạn,

Thông liên thất dưới van động mạch chủ, hay còn gọi là thông liên thất phần phễu, như trường hợp của con bạn thì không thể tự đóng lại được mà cần phải can thiệp hoặc phẫu thuật để bít lỗ thông. Thời điểm khi nào cần phẫu thuật sẽ được quyết định bởi bác sỹ điều trị, dựa trên chức năng tim và tình trạng sức khỏe tổng thể của bé. Chính vì vậy, bạn cần cho bé theo dõi sức khỏe tại bệnh viện, nếu bệnh tiến triển xấu đi và bé có đủ sức khỏe, phẫu thuật sẽ được tiến hành.

Phẫu thuật đóng lỗ thông liên thất thường tiến hành đơn giản và tỷ lệ thành công cao, do đó gia đình bạn không nên quá lo lắng. Trước và sau khi phẫu thuật, bạn cần chú ý chăm sóc sức khỏe để bé được hồi phục nhanh nhất, bạn có thể tham khảo thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây: http://dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/tim-mach/1307-cham-soc-tre-bi-khuyet-tat-tim-bam-sinh-nhu-the-nao.html

Chúc bé luôn khỏe mạnh!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận