Cho em hỏi mẹ em bị bệnh tim nay đã 3 tháng mẹ em mới đi khám. Bác sỹ cho biết là bị khít hẹp 2 lá van, vôi hóa van tim, phải thay van tim, vậy cho em hỏi chi phí thay van hết nhiều không ạ? Và phải điều trị như thế nào để đạt hiệu quả?

Chào bạn,

Chi phí cho một ca phẫu thuật thay van tim khoảng 80 - 100 triệu đồng/1 van tim (nếu mẹ bạn có bảo hiểm y tế đúng tuyến sẽ được chi trả khoảng 20 triệu). Tuy nhiên mức giá này có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào từng bệnh viện, tình trạng bệnh cụ thể và quá trình tiến triển sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, không phải mọi trường hợp hẹp khít van tim đều cần phải thay van, mà còn phụ thuộc vào phương pháp điều trị nội khoa có hiệu quả không. Mẹ bạn hoàn toàn có thể trì hoãn phẫu thuật nếu như có một phương pháp điều trị bệnh hiệu quả.

Trước mắt bạn vẫn nên cho mẹ dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ, kết hợp với điều chỉnh lối sống cụ thể như:

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,…

- Không nên ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo.

- Ăn nhiều những loại rau quả tươi có chứa nhiều chất xơ hòa tan tốt cho tim mạch như chuối, nho, cam…

- Ăn giảm muối giúp giảm gánh nặng cho tim.

- Tập thể dục đều đặn và vừa sức như đi bộ, tập yoga giúp lưu thông tuần hoàn được tốt hơn.

Nếu có phải phẫu thuật thay van tim, sau phẫu thuật không có nghĩa là bệnh khỏi hoàn toàn và bác vẫn cần phải dùng thuốc điều trị lâu dài để ngăn ngừa sự tái tắc hẹp trở lại. 

Ngoài ra bạn có thể cho bác tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã có kiểm chứng lâm sàng và đăng tải trên tạp chí quốc tế

Chúc mẹ bạn sức khỏe.

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận