Mình có người anh bị bệnh thấp tim, đến khám tại BV Bạch Mai dể dự phòng tái phát cấp 2, bác sĩ cho uống penicilin V đều đặn, nhưng theo mình biết nếu tiêm bắp penicilin G thì tái phát sẽ thấp hơn đúng không ạ, tại sao bác sĩ không chỉ định anh mình tim penicilin G vậy?

Chào bạn

Dùng thuốc kháng sinh đường uống hay tiêm, chỉ là đường hấp thu thuốc khác nhau. Trước đây, Penicilin đường tiêm được sử dụng nhiều, nhưng có 1 số bất cập với dạng này. Vì nó là peniclin chậm nên chỉ có 1 chỗ duy nhất để tiêm - là tiêm mông. Khi tiêm, người bệnh thấy rất đau vì dung dịch tiêm ở dạng sữa; người tiêm cũng không thể bơm nhanh được. Khi sử dụng dạng tiêm, bạn không thể đến trạm y tế xã phường tiêm được, mà phải đến các cơ sở y khoa - vì có thể rủi ro là teo cơ (gây thọt chân) - nếu tiêm không đúng cách. Thay vào đó, hiện nay việc dự phòng thấp tim bằng penincillin V, sử dụng đường uống, tiện lợi hơn nên luôn là lựa chọn ưu tiên của các bác sĩ, nhưng thời gian hấp thu sẽ kéo dài hơn và không có hiệu quả tức thì vì thế thường được sử dụng trong trường hợp dự phòng thấp tim, còn trong điều trị viêm cấp cần điều trị kịp thời, người bệnh sẽ được bác sĩ chỉ định dùng penicillin G.

Khi anh bạn đã được điều trị ở tuyến trung ương, bạn yên tâm và hãy để bác sỹ chủ động điều trị. Y học không ngừng phát triển, sự thay đổi của nó có thể là từng ngày, các bác sĩ ở tuyến cuối cùng (tuyến trung ương), chắc chắn sẽ là người cập nhật thông tin mới nhanh nhất.

Khi anh bạn đã bị ảnh hưởng đến tim gây vôi hóa tim nặng hơn có thể gây hở van tim, bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị anh bạn nên sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược có chứa các thành phần như Đan Sâm, Vàng Đằng, Cao natto,…các tác dụng giãn mạch, hoạt huyết giúp máu lưu thông qua van dễ dàng hơn phòng ngừa hở van tim do bệnh thấp tim gây nên. 

Chúc anh bạn sức khỏe.

Thân mến! 

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận