: Chào chuyên gia, tôi bị hở van hở van 2 lá 2/4, phì đại cơ tim tắc nghẽn. Phương pháp nào điều trị tốt nhất ạ !

Chào bạn,

Hở van tim 2 lá 2/4 là mức độ hở trung bình, trước mắt chưa quá lo ngại mà vấn đề quan trọng của bạn là phì đại cơ tim, đây là tiền đề dẫn đến suy tim. Vì thế, bạn nên trì hoãn tiến triển của bệnh ngay từ bây giờ để tránh chuyển sang suy tim. Đối với điều trị bệnh tim mạch, điều tiên quyết là phải sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, tái khám định kỳ để theo dõi tiến triển của bệnh. Bên cạnh đó, chế độ ăn và tập luyện có ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị:

- Ăn giảm muối

- Hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo như mỡ động vật, các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò,...thay vào đó bạn nên bổ sung nhiều rau quả tươi, cá có chứa nhiều omega 3 tốt cho tim mạch.

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,...

- Tránh hoạt động quá sức, nhưng vẫn cần tập thể dục vừa sức, điều độ.

Để nâng cao hiệu quả điều trị, song song với sử dụng thuốc điều trị bạn nên tham khảo sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược có chứa các thành phần tốt cho tim mạch, tăng cường chức năng tim, ngăn ngừa phì đại cơ tim, tránh nguy cơ suy tim như Đan Sâm, Vàng Đằng, Cao Natto,…Sự kết hợp giữa tây y và đông y sẽ làm nâng cao hiệu quả điều trị hơn. 

Chúc bạn sức khỏe

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận