Chuyên gia cho em hỏi em đi khám sức khỏe được chẩn đoán bị hở van động mạch phổi 1/4, hở van 3 lá 1/4 nhưng sức khỏe vẫn bình thường, không có triệu chứng gì và bác sĩ cũng không cho thuốc uống thì có nguy hiểm không ạ? Có cách nào để ngăn van tim không bị hở thêm không?

Hở van động mạch phổi 1/4 và hở van 3 lá 1/4 nếu chủ quan không chăm sóc sức khỏe tốt có thể khiến bệnh trở nặng và dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như suy tim.

Hở van động mạch phổi 1/4, hở van 3 lá 1/4 không nguy hiểm

Tình trạng hở van động mạch phổi và hở van 3 lá 1/4 của bạn mới ở giai đoạn đầu, là mức độ hở van nhẹ nhất và chưa có triệu chứng nên hiện chưa nguy hiểm, bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, bạn bị hở cùng lúc cả 2 van nên tình trạng bệnh cũng trở nên phức tạp hơn, nếu không chú ý chăm sóc sức khỏe tốt thì bệnh có thể nhanh chóng trở nặng và xuất hiện các triệu chứng khó thở, mệt mỏi, nhịp tim nhanh… ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống. Bạn có thể tham khảo một số giải pháp để ngăn bệnh trở nặng và phòng tránh biến chứng mà chúng tôi cung cấp sau đây.

Những giải pháp giúp ngăn ngừa hở van tim tiến triển nặng

Hở van tim ở mức độ nhẹ và chưa ảnh hưởng tới sức khỏe thì chưa cần phải điều trị, quan trọng nhất là bạn cần điều chỉnh một lối sống khoa học, lành mạnh để giảm thiểu nguy cơ khiến bệnh trở nặng và nâng cao sức khỏe tim mạch.

- Tăng cường ăn các loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại thịt trắng như cá tươi, thịt gà…

- Hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo (thịt mỡ, thịt đỏ, nội tạng động vật…); ăn giảm đường, muối…

- Không hút thuốc lá và hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê...

- Thường xuyên luyện tập thể dục mỗi ngày với các hoạt động vừa sức, phù hợp với tình trạng sức khỏe như yoga, thiền, đi bộ…

- Sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ các loại dược liệu thiên nhiên như Đan sâm, Vàng đằng… có tác dụng giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, tăng cường sức khỏe tim mạch, làm chậm tiến trình hở van và ngăn ngừa suy tim sau này.

Những thông tin trên đây hy vọng đã giúp bạn hiểu biết rõ hơn về hở van động mạch phổi 1/4 và hở van 3 lá 1/4 từ đó biết cách chăm sóc bản thân một cách tốt nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận