Tôi năm nay 54 tuổi, bị hẹp khít van hai lá và được bác sĩ chỉ định nong van. Xin hỏi sau khi nong van, bệnh có khỏi hẳn được không? Chi phí phẫu thuật là bao nhiêu tiền?

Nong van tim có khỏi được không là băn khoăn của nhiều người bệnh bị hẹp van tim bởi chi phí cho 1 lần can thiệp là không nhỏ. Người bệnh cần tìm hiểu rõ để lựa chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp.

Nong van tim có khỏi được không?

Nong van tim không phải là biện pháp có thể giúp bạn chữa khỏi hoàn toàn bệnh hẹp van 2 lá. Hiệu quả nong van tim có thể duy trì từ 8 - 15 năm, khi van tim bị tái hẹp cần phải nong lại hoặc thay van tim mới nếu van tim không còn tận dụng được. Tuy nhiên, tuổi thọ của phương pháp này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa của người bệnh, sự tuân thủ điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, chế độ ăn và tập luyện...Vì vậy, sau can thiệp, bạn cần có một chế độ sinh hoạt khoa học, lành mạnh và thực hiện tốt chỉ định dùng thuốc để trì hoãn van tim hẹp trở lại và nâng cao sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh các thuốc điều trị, một số sản phẩm hỗ trợ có chứa các thảo dược truyền thống như Đan sâm, Hoàng đằng... cũng đem lại nhiều hiệu quả người bệnh hẹp van: giúp giãn mạch, hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu qua van, giải quyết các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, đau ngực… do hẹp van gây ra. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn những sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và công bố trên tạp chí quốc tế để có thể cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất và trì hoãn được phẫu thuật thay van tim.

Nong van tim hết bao nhiêu tiền?

Tổng chi phí cho một ca nong van tim hiện nay rơi vào khoảng 40 - 80 triệu đồng, trong đó bao gồm: chi phí thực hiện can thiệp, phí xét nghiệm, phí nằm viện và điều trị bằng thuốc. Giá tiền sẽ thay đổi tùy theo chính sách của từng bệnh viện, bệnh viện tư sẽ tiêu tốn nhiều tiền hơn bệnh viện công. Nếu có bảo hiểm y tế đúng tuyến, người bệnh có thể được hỗ trợ từ 60 - 80% chi phí phẫu thuật, nhưng tối đa không quá 45 lần mức lương cơ bản, khoảng 62.550.000 VNĐ.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Nong van tim có khỏi được không?” và biết cách chăm sóc sức khỏe hợp lý.

Chúc bạn sớm bình phục!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận