Mẹ em 44 tuổi, bị huyết áp cao, hay bị đỏ mặt, làm việc bị mệt, khó thở. Năm 20 tuổi bị tai biến, đã chữa khỏi. Nhưng mấy năm gần đây mẹ hay bị tái đi tái lại. Chuyên gia chỉ giúp em mẹ phải uống thuốc gì và mua ở đâu?

Huyết áp cao gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó tai biến là nguy hiểm nhất, và dễ bị tái lại, nhưng nếu biết cách dùng thuốc điều trị sẽ kiểm soát được.

Tai biến là do cao huyết áp

Tình trạng tăng huyết áp làm tổn thương các mạch máu bao gồm cả mạch máu lớn và mạch máu nhỏ. Trong trường hợp của mẹ bạn là mạch máu não đã bị tổn thương, dẫn đến hình thành các cục máu đông hoặc làm xuất huyết mạch máu não và gây tai biến. Vì vậy, nếu như không kiểm soát tốt huyết áp biến chứng tai biến sẽ lặp đi lặp lại nguy hiểm tới tính mạng và sức khỏe của người bệnh. Đặc biệt nếu sau tai biến, để lại tổn thương não bộ, vùng não bộ đó chi phối hoạt động nào của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng. Ví dụ như nếu vùng vận động của cơ thể bị tổn thương người bệnh có để dẫn đến liệt.

Cách dùng thuốc giảm tai  biến ở người huyết áp cao

Ở trường hợp của bác, căn nguyên gây tai biến là do huyết áp cao. Do vậy, trước mắt cần kiểm soát tốt huyết áp bằng cách tuân thủ chỉ định dùng thuốc của bác sĩ, có thể tái khám để được điều chỉnh liều thuốc, loại thuốc phù hợp hơn. Ngoài ra huyết áp còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý, nên bác cần biết cách điều tiết cảm xúc của mình. Để nâng cao hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược như TPBVSK Ích Tâm Khang. Sản phẩm phù hợp cho người tăng huyết áp giúp giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực. Ngoài ra, bạn cũng cần điều chỉnh lối sống khoa học, lành mạnh để có thể kiểm soát tốt huyết áp:

- Tập thể dục đều đặn, ít nhất 30p mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần

- Xây dựng chế độ ăn khoa học: nhiều rau xanh, chất xơ, giảm muối và giảm thiểu tối đa chất béo

- Tránh căng thẳng stress, không sử dụng các chất kích thích.

Như vậy, đối với bệnh cao huyết áp, đặc biệt khi đã có tai biến, dùng thuốc điều trị rất quan trọng, nhưng không phải là tất cả. Bên cạnh đó, người bệnh cần điều chỉnh lối sống, chế độ ăn và tâm lý của mình.

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận