Em bị đau ngực, khó thở đi khám thì bác sĩ nói là bị thiếu máu cơ tim. Em hiện vẫn đang dùng thuốc điều trị của bệnh viện nhưng triệu chứng không thuyên giảm mấy, chuyên gia có thể tư vấn cho em cách chữa để giảm triệu chứng được các triệu chứng này không ạ?

Giảm đau ngực, khó thở là mục tiêu quan trọng trong điều trị thiếu máu cơ tim, tuy nhiên để đạt được mục tiêu này, người bệnh cần phối hợp nhiều phương pháp điều trị.

Tại sao thiếu máu cơ tim lại gây đau ngực

Thiếu máu cơ tim là tình trạng thiếu máu nuôi nuôi dưỡng tim, khi đó cơ tim bị thiếu oxy và gây ra phản xạ đau thắt ngực. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng tới cơ tim, thậm chí là gây tổn thương, hoại tử một phần cơ tim. Như vậy, để thuyên giảm triệu chứng này cần phải tăng cường lượng máu nuôi tim.  Ngoài các thuốc điều trị, chế độ ăn, tập luyện cũng có ảnh hưởng phần lớn tới hiệu quả chữa trị.

Cách phối hợp các phương pháp điều trị

Dùng thuốc chữa trị cũng là nền tảng trong điều trị bệnh thiếu máu cơ tim. Do vậy, bạn cần tuân thủ dùng thuốc hàng ngày và theo đúng chỉ định của bác sĩ. Trong trường hợp các triệu chứng vẫn xảy ra, tốt nhất bạn nên đi tái khám lại để được theo dõi tiến triển của bệnh đồng thời được điều chỉnh liều thuốc, loại thuốc phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng kiểm soát được yếu tố tâm lý bằng cách hít thật sâu và thở ra từ từ, bởi nếu stress có thể gây co thắt mạch vành, làm tình trạng thiếu máu cơ tim càng trầm trọng hơn. Điều chỉnh chế độ ăn, lối sống hợp lý: Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê; ăn giảm muối; ăn giảm các thực phẩm có chứa nhiều chất béo; tập thể dục thường xuyên, điều độ và vừa sức.

Song song với các thuốc tây và điều chỉnh lối sống, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm TPBVSK Ích Tâm Khang. Sản phẩm có tác giúp hỗ trợ tăng cường chức năng tim, giảm đau thắt ngực, đau tim, giảm xơ vữa động mạch.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận