Chào chuyên gia, em 22 tuổi, huyết áp là 170mmHg/100mmHg. Lồng ngực trái của em đau nhói liên hồi, chân trái của em rất mỏi như không có máu lưu thông. Vậy có phải là em bị huyết áp cao không; em cần phải điều trị như thế nào?

Huyết áp 170/100 mmHg là ở mức cao và cần điều trị sớm để kiểm soát huyết áp, phòng ngừa biến chứng nguy hiểm, cùng xem những lời khuyên của chuyên gia ở trường hợp này nhé!

Huyết áp 170/100 mmHg có phải là cao không?

Huyết áp 120/80 mmHg được coi là huyết áp ở mức bình thường, khi càng cao tuổi ngưỡng bình thường sẽ càng tăng. Do vậy, Ở độ tuổi của bạn, huyết áp ở mức 170/100 mmHg là quá cao, cần phải kiểm soát huyết áp từ sớm không dễ để lại biến chứng sau này. Điển hình là biến chứng trên tim mạch, trên thận do tổn thương mạch máu. Triệu chứng bạn đang gặp phải cũng là do tình trạng huyết áp cao làm giảm lưu thông máu tới các cơ quan. Nhưng nếu bạn được chữa trị các triệu chứng này sẽ được giảm nhẹ.

Phương pháp điều trị khi cao huyết áp

Trước mắt, bạn cần phải sử dụng thuốc hạ áp để đưa huyết áp về ngưỡng bình thường 120/80. Tuy nhiên, có rất nhiều loại thuốc huyết áp, không phải tất cả các loại thuốc đều có tác dụng với bất kể người nào. Do vậy, bạn không nên tự ý sử dụng thuốc huyết áp mà nên dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ thăm khám trực tiếp cho bạn. Nếu huyết áp không giảm hoặc có biểu hiện chóng mặt bạn nên đi tái khám lại để được bác sĩ điều chỉnh lại liều thuốc, loại thuốc huyết áp phù hợp hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý hơn trong ăn uống và tập luyện. Bạn nên hạn chế ăn mặn, ăn ngọt trong chế biến thức ăn; tăng cường ăn rau củ quả thay vì ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo; hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê; tập thể dục thường xuyên, vừa sức để máu được lưu thông trong cơ thể.

Song song với các thuốc điều trị, để tăng cường sức khỏe trái tim, ngừa biến chứng trên tim mạch do huyết áp cao, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có tác dụng giãn mạch, ngăn dày thất trái giúp phòng ngừa suy tim do cao huyết áp, giúp máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn giảm khó thở, đau ngực, tê mỏi, tay chân. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng sẽ có cơ sở đáng tin cậy.

Hy vọng rằng với những lời khuyên trên của các chuyên gia tim mạch sẽ giúp bạn đưa huyết áp về mức bình thường đồng thời cải thiện được các triệu chứng mà bạn đang gặp phải.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận