Cho em hỏi em bị hở van tim 3 lá 1/4 nhẹ, nhưng cơ thể em lúc nào cũng mệt mỏi và đau ngực, vào tối tim đập chậm. Bác sĩ khám thì nói không cần dùng thuốc, xin tư vấn của chuyên gia?

Hầu hết bị hở van tim 3 lá 1/4 không phải dùng thuốc, thường khi hở van là hậu quả của bệnh tim mạch khác hoặc có tiến triển nặng lên thì cần phải điều trị.

Tại sao hở van tim 3 lá 1/4 không phải dùng thuốc?

Hở van tim 3 lá 1/4 là mức độ hở nhẹ, thường ở mức độ này bác sĩ chưa cho dùng thuốc. Bởi chưa làm ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh và việc sử dụng thuốc cũng có những lợi ích và rủi ro. Do vậy hầu hết ở các trường hợp không có triệu chứng thì chưa phải dùng thuốc, nếu hở van tim là hậu quả của bệnh khác hoặc bệnh có tiến triển nặng lên và có sự ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh thì cần được điều trị bằng thuốc.

Hở van tim 3 lá nhẹ cần điều thế nào?

Như vậy, bệnh của bạn khả năng là do nguyên nhân khác gây nên, điển hình như bị rối loạn thần kinh tim do stress, căng thẳng gây nên. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan bởi bệnh hở van tim có thể tiến triển nặng lên theo thời gian. Do vậy, trước mắt bạn cần chú ý hơn tới sức khỏe, tránh căng thẳng, nên đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ; hít sâu thở chậm để giải tỏa lo âu; thăm khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi tiến triển của bệnh.

Để hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim mạch, bạn có thể tham khảo sử dụng TPBVSK Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh hở van tim, giúp hỗ trợ giảm khó thở, đau tim, đau thắt ngực, phù. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận