Chú tôi 60 tuổi hở van tim (cả van 2 lá lẫn 3 lá - bác sĩ bảo chưa nghiêm trọng lắm). Chú ăn uống không tốt, không thèm ăn. Hiện gia đình chú lại có chuyện, chú xuống tinh thần lắm, chú thường tức ngực, dễ giật mình hơn. Vậy giờ tôi phải khuyên chú thế nào, có thực phẩm tốt cho chú không, và chú có cần chú ý điều gì không?

Chào bạn.

Đau tức ngực do hở van tim làm ảnh hưởng tới chất lượng sống của người bệnh và đây cũng là biểu hiện cảnh báo bệnh có dấu hiệu tăng nặng cần phải trị tích cực để ngăn bệnh tiến triển.

Triệu chứng tức ngực do hở van tim ảnh hưởng thế nào?

Đối với các bệnh tim mạch, thông thường tức ngực sẽ kèm theo khó thở, đặc biệt khi gắng sức hoặc khi nằm. Như vậy sẽ làm cơ thể mệt mỏi, cảm giác sợ, lo âu ảnh hưởng tới chất lượng sống của người bệnh. Bên cạnh đó, nếu chú bạn có biểu hiện tăng nặng tức ngực hơn, vần dùng nhiều thuốc lá, stress, căng thẳng thì khả năng bệnh đã có tiến triển nặng, đây là điều rất nguy hiểm, bởi bệnh có thể tiến triển sang suy tim mạn. Chú cần phải có hướng điều trị phù hợp và kịp thời.

Cách chữa giảm tức ngực, ngăn bệnh tim tiến triển

Với trường hợp của chú hiện nay tâm lý là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe của chú, vì vậy để cải thiện tốt các biểu hiện chú đang gặp bạn cũng như người nhà cần động viên chú không nên căng thẳng lo lắng quá nhiều, tập hít sâu thở chậm, tập yoga... Vì nếu tâm lý nặng nề sẽ làm bệnh càng ngày càng nặng hơn. Để cải thiện tình trạng trên, bên cạnh việc sử dụng thuốc điều trị của bác sĩ kết hợp với các chế độ hợp lý bạn nên cho chú sử dụng thêm TPBVSK Ích Tâm Khang với liều 4v/ngày, chia 2 lần. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim. 

Sản phẩm đã được kiểm chứng trên người bệnh cụ thể (hay còn gọi là kiểm chứng lâm sàng) và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận