Chào chuyên gia, tôi bị hở động mạch chủ 3/4, tôi dùng thuốc nhưng vẫn thường hay bị khó thở, đau ngực. Như vậy tôi phải điều trị thế nào, tôi có phải mổ thay van tim không?

Chào bạn,

Hở van động mạch chủ 3/4 là mức độ hở nặng, hầu như ở mức độ này đã làm ảnh hưởng tới chất lượng sống của người bệnh và đây cũng là van quan trọng nhất, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của người bệnh. Do vậy, nếu bác sĩ đã có chỉ định thay van tim bạn không nên trì hoãn lâu bởi điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chức năng tim và có thể sau này mất đi cơ hội được phẫu thuật thay van. Trong trường hợp bác sĩ chưa có chỉ định thay van, bạn nên tối ưu điều trị bằng nội khoa để trì hoãn tiến triển của bệnh và nâng cao sức khỏe.

Trước mắt, bạn cần phải tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn, lối sống khoa học như: Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê; giảm ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo, nên tăng cường ăn rau xanh; hạn chế làm việc quá sức, chỉ nên tập thể dục vừa sức, nhẹ nhàng.

Song song với việc sử dụng thuốc điều trị, để nâng cao hiệu quả điều trị bạn có thể tham khảo sử dụng thêm những sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược giúp máu lưu thông qua van dễ dàng hơn ngăn không cho mức độ hở van nặng lên; giúp tăng cường sức bóp cho tim từ đó giúp tim đập hiệu quả, giải quyết ứ trệ tuần hoàn từ đó giúp giảm khó thở, mệt, đau ngực, ho, phù do các bệnh tim mạch gây nên. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm chất lượng bạn nên chọn sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận