Tôi bị suy tim, đang theo dõi ở bệnh viện Chợ Rẫy. Các bác sĩ đã khám và nói tim tôi yếu lắm rồi, EF chỉ còn 25% và nói tiêm thuốc rồi chờ vài hôm nữa thì về. Bây giờ tôi phải chữa trị thế nào?

Chào bạn,

Như theo bạn trao đổi EF của bạn chỉ còn 25%, tức là chức năng tim quá yếu (ở người bình thường EF>55%). Đối với bệnh suy tim tiên lượng của bệnh khó có thể nói trước. Đặc biệt là khi bệnh của bạn đã ở mức độ nặng. Do vậy, sẽ không có bệnh viện nào đảm bảo được sức khỏe và an toàn cho bạn.

Trước mắt, bạn cần tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ, và làm theo chỉ định của bác sĩ. Khi có dấu hiệu bất thường nào bạn cần phải thăm khám lại để được làm thêm các xét nghiệm và có hướng xử trí kịp thời. Bạn nên cảnh giác với những biểu hiện như cơn khó thở kịch phát, dấu hiệu phù đặc biệt là ở các chi, người mệt mỏi uể oải như kiệt sức, choáng ngất.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý ăn giảm muối, nên ăn nhạt để giảm gánh nặng cho tim, tránh làm việc hay hoạt động quá sức, chỉ nên vận động vừa sức để máu trong cơ thể được lưu thông.

Để hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược. Mặc dù giải pháp này không thể thay thế vai trò sử dụng thuốc điều trị của bác sĩ, nhưng khi kết hợp Đông Tây y sẽ giúp nâng cao hiệu quả chữa trị hơn.

Trong số các sản phẩm đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm 4 viên Ích Tâm Khang mỗi ngày, chia 2 lần, liệu trình sử dụng tối thiểu 3 - 6 tháng. Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim, giúp hỗ trợ giảm khó thở, đau tim, đau thắt ngực, phù hiệu quả, cải thiện sức khỏe cho bạn. Hiệu quả của sản phẩm cũng đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu còn được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận