Hôm nay mình có đi khám và có kết luận là bị hở van tim 2 lá 1/4 nhưng từ nhỏ tới giờ không hề gặp vấn đề gì về tim mạch, không có biểu hiện gì bất thường, nên giờ bị kết luận vậy mình lo lắm liệu mình có bị tăng mức độ lên không và có cách nào để chữa trị dứt điểm bệnh không?

Mặc dù hở van tim 2 lá ¼ là mức độ nhẹ, nhưng 70% người bị hở van tim 2 lá 1/4 có tiến triển hở nặng lên, do vậy bạn không nên chủ quan, cần theo dõi và phòng ngừa bệnh có thể tiến triển nặng thêm.

Hở van tim 2 lá 1/4 tiến triển nặng lên như thế nào?

Hở van tim 2 lá 1/4 là mức độ hở nhẹ, nếu bạn không có biểu hiện gì còn được gọi là hở van tim sinh lý. Ở mức độ này chưa làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, nên bạn sẽ không có biểu hiện triệu chứng. Nhưng dù hở nặng hay nhẹ thì van tim cũng không thể đóng lại như bình thường được nữa và mức độ hở van có thể tiến triển nặng lên theo thời gian. Tuy nhiên, bạn không nên quá hoang mang bởi bạn hoàn toàn có thể chung sống hòa bình với căn bệnh này và ngăn không cho mức độ hở van nặng lên.

Hướng dẫn cách chữa ngăn không cho bệnh nặng lên

Trước mắt, bác sĩ chưa cho bạn dùng thuốc điều trị vì bệnh chưa ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Bạn có thể kiểm soát bệnh bằng cách điều chỉnh chế độ ăn, lối sống, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê; tập thể dục vừa sức và điều độ.

Bạn nên chú ý không nên vận động quá sức, nhưng vẫn cần tập thể dục để máu trong cơ thể được lưu thông tốt hơn. Nếu bạn thường xuyên vận động quá sức thì dòng máu sẽ xoáy vào van tim theo thời gian van tim sẽ tổn thương thêm và mức độ hở van nặng hơn.

Để nâng cao hiệu quả điều trị, bạn có thể cân nhắc tham khảo sử dụng thêm giải pháp hỗ trợ từ thảo dược giúp máu lưu thông qua van dễ dàng hơn ngăn không cho mức độ hở van nặng lên, tăng cường sức bóp cho tim, cải thiện chức năng tim.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất tác dụng bạn nên lựa chọn  sản phẩm hỗ trợ có tác dụng hỗ trợ giảm đáng kể các triệu chứng khó thở, đau tim, đau thắt ngực, ho do tim; đã được kiểm chứng trên lâm sàng và kết quả nghiên cứu được nhiều bên công nhận. Bởi đây chính là thước đo khách quan và chính xác nhất về hiệu quả của một sản phẩm.

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm đáng kể các triệu chứng khó thở, đau tim, đau thắt ngực, ho do tim. Hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế năm 2014.

Chúc bạn sức khỏe

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận