Tôi 58 tuổi, tháng 4/2019 tôi được chẩn đoán thiếu máu cục bộ cơ tim, hiện nay đau thường xuyên ngực hơi lệch bên phải, khó thở. Giờ tôi phải điều trị thế nào để giảm được các triệu chứng này?

Để giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở thường gặp ở người bệnh thiếu máu cơ tim, người bệnh phải kết hợp các cách chữa trị thuốc điều trị, chế độ ăn, lối sống. Dưới đây là tư vấn của chuyên gia về nội dung này.

Tại sao thiếu máu cơ tim cục bộ gây đau ngực, khó thở?

Tình trạng thiếu máu cơ tim cục bộ là một phần nhỏ của cơ tim bị thiếu máu, thiếu chất dinh dưỡng nuôi dưỡng tim, khiến tim hoạt động không hiệu quả, giảm lượng máu trao đổi qua phổi gây ứ trệ đường hô hấp nên chú có biểu hiện khó thở, đau thắt ngực.

Cách giảm đau ngực, khó thở

Ở độ tuổi của chú nếu gặp phải tình trạng thiếu máu cơ tim chủ yếu là do tắc hẹp mạch vành do xơ vữa vành gây nên. Các triệu chứng thường sẽ được thuyên giảm khi sử dụng thuốc điều trị. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp dùng thuốc là chưa đủ. Chú nên lưu ý hơn về chế độ ăn, kiểm soát tâm lý, bởi đây là những nguyên nhân, yếu tố nguy cơ gây ra bệnh. Tốt nhất chú cần hạn chế sử dụng các chất kích thích, ăn giảm muối, hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo; tăng cường nhiều rau xanh; không nên lo âu, tập hít sâu thở chậm để giải tỏa căng thẳng, stress.

Bên cạnh đó, chú có thể sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược, điển hình như TPCN Ích Tâm Khang. Sản phẩm có tác dụng giúp hỗ trợ giảm triệu chứng đau ngực, khó thở, giảm xơ vữa mạch vành. Hiệu quả của sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu đã được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế - Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014, đây cũng là thước đo khách quan nhất về hiệu quả của sản phẩm. Xem chi tiết kết quả nghiên cứu Tại Đây.

- Để có đầy đủ thông tin về sản phẩm Ích Tâm Khang, chú có thể đọc thêm Tại Đây.

- Gửi chú bài viết hướng dẫn chế độ ăn dành cho người bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ: Chế độ dành cho người thiếu máu cơ tim.

Chúc chú sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận