Em bị hở van 2 lá, 3 lá 1/4, thiếu máu cơ tim cục bộ. Bác sĩ yêu cầu chụp mạch vành nhưng em chưa đi. Dạo này em hay bị tức ngực và khó thở tăng nhiều. Giờ em phải làm gì thưa chuyên gia?

Chào bạn,

Hở van tim 2 lá, 3 lá nhẹ 1/4 chưa thể gây ra triệu chứng như bạn đang gặp phải. Do vậy, bệnh của bạn chủ yếu là do tình trạng thiếu máu cơ tim gây nên. Nếu bạn đã có chỉ định chụp mạch vành, khả năng cao là bạn bị thiếu máu cơ tim do tắc hẹp mạch vành nên bác sĩ có đề nghị chụp để xác định lại vị trí và mức độ tắc hẹp.

Chúng tôi hiểu hiện giờ đang có dịch Covid-19 người bệnh cần hạn chế tới các cơ sở y tế khám và chữa bệnh. Nhưng nếu bạn bị thiếu máu cơ tim do bệnh mạch vành mà chưa được kiểm tra nên đi khám lại. Bởi bệnh mạch vành có thể gây ra cơn nhồi máu cơ tim nguy hiểm tới tính mạng của bạn.

Từ giờ cho tới lúc đi khám lại bạn vẫn cần phải tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ kết hợp điều chỉnh chế độ ăn, lối sống như:

- Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê

- Nên đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, ăn uống điều độ

- Tập thể dục vừa sức

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thêm TPCN Ích Tâm Khang. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm khó thở, mệt, đau ngực; phòng suy tim sau này. Đây cũng là sản phẩm tim mạch đầu tiên trên thị trường được kiểm chứng lâm sàng và công bố trên Tạp chí Quốc tế năm 2014 do đó bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Chúc bạn sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận