Chào chuyên gia. Gần đây, cứ khoảng 10 ngày tôi lại bị đau nhói ngực trái, khó thở và không cử động được. Tôi có đi khám thì bác sĩ bảo là hở van 2 lá và 3 lá. Mong chuyên gia tư vấn giúp ạ!

Chào bạn,

Không biết bạn bị hở van 2 lá, 3 lá ở mức độ nào và có đang sử dụng thuốc điều trị của bác sĩ kê đơn không? Trường hợp của bạn là phối hợp hở nhiều van cùng một lúc do đó bạn nên chú ý nhiều hơn trong quá trình điều trị nhằm làm giảm triệu chứng khó thở, đau ngực đang gặp phải, ngăn ngừa hở van tiến triển và hạn chế biến chứng suy tim. Lúc này, kết hợp đồng bộ nhiều giải pháp là phương pháp điều trị tốt nhất cho bạn bao gồm: dùng thuốc điều trị, thay đổi lối sống lành mạnh và chế độ ăn hợp lý.

Đầu tiên, bạn cần phải tuân thủ dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ bởi thuốc điều trị là nền tảng giúp làm giảm các triệu chứng, giảm gánh nặng cho tim và làm chậm tiến triển của bệnh.

Chế độ ăn cũng góp phần quan trọng trong quá trình điều trị bệnh hở van tim của bạn. Bạn cần hạn chế những thực phẩm gây hại cho tim như: đồ đóng hộp, chế biến sẵn, đồ chiên rán, mỡ/ phủ tạng động vật…. Đồng thời, ăn nhiều rau củ quả tươi, cá, các loại hạt, ngũ cốc nguyên cám. Những thực phẩm này chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe trái tim.

Ngoài chế độ ăn, có một số lưu ý khác sẽ giúp bạn bảo vệ van tim của mình tốt hơn như tập thể dục đều đặn 30 phút mỗi ngày hoặc 5 ngày/tuần, hạn chế sử dụng các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, hạn chế uống rượu và tái khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Đồng thời bạn cũng nên sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim đã được chứng minh lâm sàng và tạp chí Quốc tế công nhận hiệu quả giảm đau tim, đau thắt ngực, khó thở, phù, làm chậm tiến triển bệnh.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận