Tôi bị tăng huyết áp 2 năm nay rồi và dùng thuốc điều trị của bệnh viện rất đều đặn. Gần đây, đi lấy thuốc và kiểm tra lại thì phát hiện bị dày thất trái. Xin chuyên gia tư vấn hướng điều trị bệnh của tôi?

Chào bạn,

Tình trạng dày thất trái bạn đang gặp phải là hậu quả của tăng huyết áp lâu ngày không được kiểm soát tốt. Khi tăng huyết áp, tim phải làm việc gắng sức hơn để bơm máu trong thành mạch. Thành cơ tim sẽ dày hơn, giãn nở khiến kích thước của buồng tim cũng tăng lên. Lúc này thành cơ tim sẽ mất đi tính đàn hồi và không thể bơm máu cung cấp đủ với nhu cầu của cơ thể và gây suy tim - hậu quả cuối cùng của tăng huyết áp.

Thời điểm hiện tại, bạn cần kiểm soát tốt huyết áp và ngăn ngừa tình trạng dày lên của thất trái. Để làm được điều này, bạn cần tuân thủ dùng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Các thuốc này sẽ được bác sĩ kê đơn tùy theo từng người bệnh. 

Cùng với đó, bạn cần duy trì lối sống lành mạnh theo các lưu ý sau: Giảm muối ăn, tăng cường rau xanh, hoa quả tươi; hạn chế thức ăn có nhiều cholesterol (có trong mỡ động vật, các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò, nước hầm xương, đồ ăn chiên rán…). Tăng cường hoạt động thể lực ở mức thích hợp và đều đặn khoảng 30 - 60 phút mỗi ngày.

Bổ sung thực phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim cũng là giải pháp bạn có thể tham khảo. Sản phẩm này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu nhằm ổn định huyết áp, giảm kích thước các buồng tim và ngăn ngừa suy tim tiến triển. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã có kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên Tạp chí Quốc tế càng tốt nhằm đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận