Uống thuốc hạ áp Coversyl bị loạn nhịp tim phải làm sao?

5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Câu hỏi: Chào chuyên gia. Tôi bị tăng huyết áp 2 năm nay rồi, đang dùng thuốc hạ áp Coversyl theo đơn của bác sĩ. Nhưng gần đây tôi thấy mình bị giống như rối loạn nhịp tim. Xin hỏi chuyên gia đây có phải là tác dụng phụ của thuốc không và tôi phải làm sao để khắc phục tình trạng này?

Trả lời:

Chào bạn

Coversyl là thuốc điều trị tăng huyết áp được sử dụng phổ biến và khá an toàn. Tác dụng phụ thường gặp của thuốc là ho khan, hạ huyết áp quá mức, chóng mặt, đau đầu, buồn ngủ, mệt mỏi bất thường. Hiếm gặp hơn, một số người bệnh uống thuốc hạ áp Coversyl có thể bị ảnh hưởng đến chức năng gan thận. 

Trường hợp của bạn, rối loạn nhịp tim không phải là tác dụng phụ của thuốc hạ áp Coversyl. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do bạn bị tăng huyết áp lâu ngày. Khi đó, cấu trúc tim bị thay đổi và chức năng tim suy yếu gây loạn nhịp. 

Vì vậy, trước mắt bạn cần sắp xếp đến bệnh viện thăm khám mức độ rối loạn nhịp tim và huyết áp. Dựa vào kết quả này, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc điều trị nhằm ổn định huyết áp, nhịp tim và phòng tránh biến chứng suy tim. 

Cùng với thuốc điều trị, bạn nên bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim, giúp tim bơm máu khỏe hơn. Giải pháp này sẽ giúp bạn ổn định huyết áp, nhịp tim và ngăn ngừa tiến triển biến chứng suy tim tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã có kiểm chứng lâm sàng nhằm đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất nhé.

Sử dụng thuốc hạ áp Coversyl là một quá trình lâu dài. Ngoài quan tâm đến tác dụng phụ, bạn nên tham khảo thêm một số lưu ý khác khi sử dụng trong bài viết: Coversyl (Perindopril) và lưu ý trong điều trị bệnh tim mạch

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!



Gửi bình luận

(Bấm vào đây để nhận mã)
TNTNT