Chào chuyên gia. Trước đây khi đang mang bầu em phát hiện bị hở van tim 3 lá ¼, hay bị đau ngực, tim đập nhanh. Bác sĩ kê đơn cho em uống thuốc Manesix. Hiện tại em đã sinh rồi nhưng lại gặp triệu chứng đau ngực, khó thở. Xin hỏi chuyên gia em có tiếp tục dùng thuốc Manesix nữa không hay phải làm sao ạ?

Chào bạn,

Trường hợp của bạn không nên tiếp dùng thuốc Manesix và cần đi khám lại để bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh và chỉ định thuốc điều trị phù hợp.

Tình trạng hở van tim 3 lá ¼ là hiện tượng hở van tim sinh lý thông thường nếu bạn không mắc các bệnh lý tim mạch khác. Còn biểu hiện đau ngực hay tim đập nhanh hơn mức bình thường là một hiện tượng bình thường ở đa số mẹ bầu, không phải là bệnh lý. Đây chỉ là sự thay đổi sinh lý cơ thể trong quá trình mang thai.

Vì vậy , bác sĩ kê đơn thuốc Manesix nhằm bổ sung magie và vitamin B6 giúp cho hệ thống dẫn truyền thần kinh hoạt động bình thường. Qua đó giúp bạn giảm đau ngực, ổn định nhịp tim tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu hiện tại bạn cảm thấy đau ngực và khó thở nặng hơn hay thường xuyên hơn thì cần đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Bởi có thể đây là biểu hiện của tình trạng rối loạn thần kinh tim hay hở van tim tiến triển nặng hơn thành hở van bệnh lý. Sau khi có chẩn đoán chính xác, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc điều trị hợp lý nhất cho bạn.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận