Tôi bị tăng huyết áp và đã phẫu thuật thay van tim cơ học được 2 năm. Bác sĩ thường chỉ định tôi dùng thuốc Sintrom và Enalapril. Gần đây đi khám định kỳ bác sĩ kê đơn lại và cho tôi dùng thêm 2 loại thuốc nữa là Betaloc và Spironolacton. Xin hỏi chuyên gia tại sao bác sĩ lại kê thêm thuốc cho tôi và uống nhiều như vậy có sao không ạ?

Chào bạn,

Khi kê đơn thuốc bác sĩ sẽ cân nhắc dựa vào tình trạng bệnh của bạn. Mỗi thuốc bạn được kê trên đây có tác dụng khác nhau và đều giúp ổn định huyết áp và kiểm soát tình trạng bệnh của bạn tốt hơn.

Cụ thể:

  • Thuốc Sintrom giúp chống đông máu, ngăn ngừa biến chứng huyết khối. Đặc biệt khi bạn thay van tim cơ học thì việc sử dụng thuốc chống đông là suốt đời.

  • Thuốc Enalapril giúp bạn ổn định huyết áp

  • Thuốc Betaloc nhằm ổn định nhịp tim, kiểm soát huyết áp

  • Thuốc Spironolactone là thuốc lợi tiểu, giúp giảm ứ dịch và giảm huyết áp tốt hơn.

Có thể huyết áp của bạn cần được kiểm soát tốt hơn nữa nên bác sĩ đã phối hợp thêm 2 thuốc trên đây. Tình trạng thay đổi thuốc trong điều trị tăng huyết áp là điều bình thường cho đến khi bệnh nhân có đáp ứng tốt với các loại thuốc nhất định.

Cho nên bạn hãy yên tâm dùng thuốc đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ và khám bệnh định kỳ theo lịch hẹn để có kết quả điều trị tốt nhất nhé!

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận