Chào chuyên gia. Tôi có tiền sử bị tiểu đường, gần đây phát hiện ra bị thêm hẹp mạch vành. Xin hỏi chuyên gia vừa bị tiểu đường kèm hẹp mạch vành như vậy có sao không?

Chào bạn,

Hẹp mạch vành hay tiểu đường đều là các bệnh lý nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Dễ thấy trường hợp của bạn bệnh tiểu đường lâu ngày đã làm tổn thương lòng mạch, tạo điều kiện cho mảng xơ vữa hình thành và phát triển. Cuối cùng đã dẫn đến biến chứng tim mạch là bệnh lý tắc hẹp mạch vành. 

Nếu không kiểm soát tốt, bạn có thể gặp phải các biến chứng tiểu đường, tim mạch nguy hiểm khác như tăng huyết áp, nhồi máu cơ tim, biến chứng về thận, thần kinh hay thị giác...

Chính vì vậy, lúc này mục tiêu điều trị của bạn là kiểm soát tốt đường huyết và mức độ tắc hẹp mạch vành nhằm ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm, bằng cách:

- Dùng thuốc điều trị theo đơn nhằm ổn định đường huyết và hạn chế tắc hẹp mạch vành nặng lên. Bạn cũng cần đi tái khám định kỳ để có sự điều chỉnh thuốc điều trị phù hợp với tình trạng bệnh.
- Hình thành và duy trì thói quen ăn uống, tập luyện hợp lý: Bạn cần chú ý giảm lượng đường, lượng muối trong khẩu phần ăn và tránh các thực phẩm giàu chất béo xấu như gan, mỡ, phủ tạng động vật… Thay vào đó bạn nên lựa chọn rau xanh, trái cây tươi hay các loại cá (đặc biệt là cá hồi), các loại ngũ cốc nguyên hạt…

Bạn cũng nên tập luyện thể dục thường xuyên với bài tập đi bộ mỗi ngày 30 phút, giúp phát triển tuần hoàn bàng hệ mạch vành, ngăn ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim. Đồng thời bổ sung sản phẩm hỗ trợ giúp tăng cường chức năng tim, tăng cường lưu thông máu và ức chế xơ vữa mạch vành. Nhờ đó giúp bạn ngăn ngừa tắc hẹp nặng lên cũng như phòng tránh các biến chứng tim mạch nguy hiểm khác. Tuy nhiên, cần lưu ý với bạn là nên lựa chọn sản phẩm hỗ trợ điều trị đã được kiểm chứng lâm sàng nhằm đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị!

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 024.3775.9865.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

 

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận