Chào chuyên gia. Em bị tăng huyết áp và được chỉ định dùng thuốc Lisonorm 5/10 được 4 tháng. Hiện tại do dịch bệnh, em không thể tới bệnh viện tái khám, cũng không tìm mua được Lisonorm 5/10, nhà thuốc trong khu vực chỉ có Coveram 10/5. Vậy xin hỏi em dùng thuốc Coveram 10/5 có được không ạ?

Chào bạn,

Hai loại thuốc Coveram và Lisonorm bạn đề cập đến đều là các thuốc phối hợp giữa nhóm ức chế men chuyển và chẹn kênh canxi trong điều trị tăng huyết áp. Tuy nhiên hoạt chất và hàm lượng cụ thể ở mỗi thuốc là khác nhau. Lisonorm là 5mg Amlodipin và 10mg  Lisinopril trong khi Coveram là 10mg Amlodipin và 5mg Perindopril arginine. 

Việc tự đổi thuốc với liều lượng, hoạt chất khác nhau rất nguy hiểm. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ khiến người gặp phải tác dụng phụ của thuốc như ho, khó thở, mất ngủ… hay bị tụt huyết áp quá mức, thậm chí có thể gây trụy mạch, nguy hiểm đến tính mạng. 

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng tìm được đúng thuốc Lisonorm 5/10 và uống theo mức liều bác sĩ kê đơn. Hiện tại 1 số chuỗi nhà thuốc có triển khai bán thuốc online vận chuyển đến tận nhà như nhà thuốc Long Châu. Bạn có thể liên hệ để mua đúng thuốc nhé. 

Một lựa chọn khác cho bạn là gọi điện đến bệnh viện mình đang điều trị hoặc hệ thống các bác sĩ tư vấn miễn phí tại TPHCM. Các bác sĩ sẽ xem xét lại chỉ số huyết áp của bạn để kê đơn thuốc phù hợp hơn. Danh sách số điện thoại của các bác sĩ, bạn có thể lấy trong bài viết: https://ncov.moh.gov.vn/vi/web/guest/-/6847426-5861 

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 0981.238.219.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

 

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận