Tôi mới tắc nghẽn động mạch vành đã đặt stent được 1 tháng. Hiện tại tôi đang mệt, vẫn có tức ngực phải làm sao?

Chào bạn,

Hầu hết bệnh nhân can thiệp đặt stent mạch vành sau 1 tháng là sức khỏe đã hồi phục rõ rệt. Trường hợp của bạn nếu vẫn còn đau ngực và mệt mỏi như vậy thì nên đi khám sớm. Bởi rất có thể bạn bị tái tắc hẹp mạch vành hoặc xuất hiện thêm 1 bệnh lý nào khác.

Song song với việc bố trí thời gian tái khám, bạn cần ngay lập tức thực hiện các lời khuyên sau:

  • Sử dụng thuốc điều trị đúng đủ liều theo chỉ định của bác sĩ: Bởi đặt stent mạch vành không có nghĩa là bệnh đã khỏi. Việc dùng thuốc sẽ giúp cho stent hoạt động tốt và giảm rủi ro xuất hiện thêm các mảng xơ vữa gây tắc hẹp mới.

  • Điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng cho hợp lý: không sử dụng sản phẩm có chứa cam thảo, nhân sâm, hạn chế thực phẩm giàu vitamin K như rau cải, bông cải xanh, cải xoăn, cần tây, rau bina… để tránh ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc chống đông, hạn chế sử dụng đồ uống có ga, có cồn, chất kích thích, đồ ăn nhanh, nội tạng động vật, nước luộc thịt, hầm xương...

  • Bổ sung thêm sản phẩm hỗ trợ: Giải pháp này sẽ giúp ngăn ngừa mảng xơ vữa, giảm triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi… và hạn chế tái tắc hẹp mạch vành, phòng tránh nguy cơ phải đặt thêm stent. Bạn chỉ cần lưu ý là lựa chọn sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng và đăng tải trên tạp chí Quốc tế nhằm có được hiệu quả hỗ trợ điều trị tốt nhất!

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn, bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi theo số  0981.238.219.

Thông tin hữu ích cho bạn

TPCN Ích Tâm Khang là sản phẩm hỗ trợ giảm các triệu chứng khó thở, hồi hộp do suy tim, hỗ trợ giảm cholesterol, giảm nguy cơ hình thành huyết khối, xơ vữa động mạch, tăng lưu thông máu đã có kiểm chứng lâm sàng. 

Kết quả nghiên cứu của Ích Tâm Khang đã được đăng tải trên tạp chí Journal of Nutritional Therapeutics (Tạp chí Dinh dưỡng trị liệu) Canada năm 2014.

Bạn có thể tìm hiểu về sản phẩm trong bài viết: TPCN Ích Tâm Khang: Tất cả những thông tin cần biết

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận